Tin mới

Đừng biến iPhone thành "cục gạch" vì Pokemon Go

Thứ sáu, 08/07/2016, 08:14 (GMT+7)

Hiện nay, một số người dùng iOS cố gắng đổi IP sang tài khoản App Store tại Úc hay New Zealand để tải Pokemon Go đã gián tiếp biến iPhone của họ thành "cục gạch".

Hiện nay, một số người dùng iOS cố gắng đổi IP sang tài khoản App Store tại Úc hay New Zealand để tải Pokemon Go đã gián tiếp biến iPhone của họ thành "cục gạch".

Như chúng ta đã biết, sau hơn nửa ngày mở cửa rộng rãi thì đến chiều tối ngày 6/7 Nintendo đã chính thức khóa IP Việt và người dùng thiết bị IOS tại Việt Nam sẽ không thể tải Pokemon Go được nữa. 

 

Từ đó, nhiều người dùng Việt đã cố gắng “lách luật” để tiếp tục trải nghiệm game bằng cách thay đổi IP trên tài khoản AppStore của họ. Cụ thể là người chơi sẽ cần phải có tài khoản AppStore tại Úc hay New Zealand để có thể tải game Pokemon Go về máy. Đến lúc này, người chơi sẽ cần phải có tài khoản AppStore Úc, và thay vì tự mình lập một tài khoản họ thường mượn của người khác, những người "có tâm" trên mạng xã hội, hay trên các Group về Pokemon Go Việt Nam.

 

Bình thường thì cách này vẫn có thể sử dụng được. Nhưng có chuyện phát sinh là một số người không quen sử dụng nên đã đăng nhập tài khoản Apple này cho cả iCloud. Hậu quả nghiêm trọng sau khi đăng nhập vào iCloud là thiết bị của họ đột ngột bị người chủ tài khoản chính khóa máy, tức là những chiếc iPhone - iPad xấu số đã trở thành cục gạch. Apple sẽ không hỗ trợ mở khóa trong trường hợp này.

Đã có cả chục trường hợp dính phải sự cố đáng tiếc này, vì vậy lời khuyên cho mọi người là đừng quá cố gắng vì một trò chơi mà gặp phải những thiệt hại đáng tiếc như vậy. Tốt nhất là hãy đợi Nintendo phát hành Pokemon Go tại Việt Nam và chơi đàng hoàng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: game