Tin mới

Dùng đồng xu để tản nhiệt cho Macbook, bạn đã thử chưa?

Thứ tư, 15/06/2016, 08:05 (GMT+7)

Một anh chàng người Nhật đã nghĩ ra phương pháp tản nhiệt cho Macbook chỉ bằng những đồng xu 10 yên.

Một anh chàng người Nhật đã nghĩ ra phương pháp tản nhiệt cho Macbook chỉ bằng những đồng xu 10 yên.

Vấn đề lớn nhất của các thiết bị điện tử trong mùa hè này chính là tản nhiệt, đặc biệt là đối với những chiếc laptop. Do khoảng không bên trong hạn chế và hệ thống tản nhiệt không thể so sánh với máy tính để bàn, do đó mà laptop rất dễ bị nóng khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

Phương pháp giải nhiệt cho MacBook của akinori_suzuki.

Một chuyên trang về công nghệ của Nhật đã nhận định rằng Macbook Pro với màn hình Retina có thể trở nên nóng hơn khi nó hoạt động hết công suất. Sử dụng một máy quét nhiệt, họ nhận thấy rằng, nhiệt được tập trung về phía sau của máy tính. 

Nhiệt độ quá cao có thể khiến cho thiết bị của bạn chạy chậm hơn, thậm chí có thể khiến máy bị đơ và reset liên tục. Để khắc phục vấn đề nan giải này, một người dùng Twitter tại Nhật Bản đã chia sẻ một phương pháp vô cùng đặc biệt và ngay lập tức khiến cả Cộng đồng mạng xôn xao.

Các đồng tiền 10 yên được xếp chồng trước màn hình Macbook.

akinori_suzuki chia sẻ trên Twitter: “Nếu bất cứ ai có vấn đề với Macbook Pro, khi mà nhiệt độ tăng lên quá cao sau khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Hãy thử sử dụng một vài đồng xu 10 Yên. Đồng có tính chất dẫn nhiệt tốt hơn là vỏ nhôm của chiếc Macbook, nó sẽ giúp hấp thụ nhiệt từ bên trong và tỏa ra ngoài”.

Một số người đã áp dụng cho máy tính để bàn.

Đây là một sáng kiến khá thông minh, vì đồng có khả năng dẫn nhiệt tốt hơn so với hợp kim nhôm aluminium hay nhựa, vốn là hai chất liệu thiết kế chủ yếu của laptop. Theo định lý động lực học thì khi những đồng xu có nhiệt độ thấp hơn máy tính vì vậy nó sẽ có xu hướng hấp thụ phần nhiệt độ của chiếc Macbook.

Mặc dù rất nhiều người phản hồi rằng phương pháp này thực sự hiệu quả. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một phương pháp được chia sẻ trên internet và chưa được xác minh rõ ràng. Không có gì chứng minh được rằng phương pháp này sẽ hiệu quả với tất cả mọi người.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news