Tin mới

Vụ can thiệp điểm thi ở Sơn La: Dừng họp báo vì chưa có giấy phép

Thứ hai, 23/07/2018, 11:19 (GMT+7)

Tổ công tác Bộ Giáo dục dự kiến mở họp báo lúc 11h sáng nay (23/7) để thông tin vụ can thiệp điểm thi, song gần đến giờ diễn ra, lãnh đạo tỉnh Sơn La nói phải hoãn vì chờ xin giấy phép.

Tổ công tác Bộ Giáo dục dự kiến mở họp báo lúc 11h sáng nay (23/7) để thông tin vụ can thiệp điểm thi, song gần đến giờ diễn ra, lãnh đạo tỉnh Sơn La nói phải hoãn vì chờ xin giấy phép.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, khoảng 11h trưa nay, trả lời qua điện thoại, ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La cho biết: "Tới sáng nay mới hoàn thành công việc. Phải 24 giờ mới xin được giấy phép họp báo. Nên buổi họp báo chưa thể diễn ra"

Trước đó, một cán bộ an ninh của Công an Sơn La đã ra ghi danh sách các phóng viên báo chí có mặt tại cổng Sở vào sáng nay  

Một thành viên là cán bộ Trung tâm truyền thông của Bộ GD& ĐT cho biết, do tỉnh thấy chưa đủ điều kiện họp báo nên chưa tổ chức họp báo. Mọi việc cụ thể sẽ thông báo sau.

Trước đó, trao đổi với PV ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La cho hay, về việc thông tin cho báo chí, "đoàn kiểm tra phải có ý kiến với tỉnh".

Theo thông tin từ Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cuộc họp công bố kết quả rà soát điểm thi THPT Quốc gia 2017 ở Sơn La dự kiến diễn ra vào lúc 11h trưa nay (23/7) với sự phối hợp của các thành viên Tổ công tác, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, cơ quan của Bộ Công an.

Trong đêm 22/7, Tổ chấm thi thẩm định một số bài thi môn tự luận Ngữ băn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.

[CẬP NHẬT] Dừng họp báo vụ can thiệp điểm thi ở Sơn La vì chưa có giấy phép - Ảnh 1.

Ông Mai Văn Trinh.

Như tin đã đữa, ngày 21/7, ông Mai Văn Trinh, trưởng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT tại tỉnh Sơn La đã chia sẻ với báo chí rằng bước đầu đã phát hiện ra một số sai phạm trong khâu chấm thi của tỉnh này.

Tại thời điểm đó, tổ công tác đang tiến hành chấm thẩm định lại một số bài thi môn Ngữ văn.

Tính đến ngày 23/7, tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã làm việc 4 ngày tại tỉnh Sơn La tính từ chiều ngày 19/7. Do tính chất công việc, nhiều nhóm trong đoàn đã làm việc thâu đêm đến rạng sáng, ông Trinh cho biết.

Theo phân tích dữ liệu điểm thi của một số nơi, số lượng điểm 9 môn Toán, Lý ở Sơn La nhiều bất thường nếu so sánh tương quan giữa số lượng thí sinh của địa phương này với cả nước và một số địa phương khác.

Theo đại diện Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83) - Bộ Công an, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Sơn La chưa thực hiện nghiêm quy trình chấm thi, bảo quản, niêm phong bài thi. Các bước chuẩn bị cho công tác coi thi, chấm thi đều có vấn đề. Để làm rõ ai sai phạm, can thiệp vào quy trình này, tổ công tác vẫn đang rà soát cả quy trình, các khâu canh giữ bài thi, chấm thi. 

Trước đó, nói về điểm thi cao bất thường, trên báo Người lao động dẫn lời ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, khẳng định toàn bộ quy trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kỳ tiêu cực nào. Đến thời điểm này, qua báo cáo của các điểm thi, các tổ chấm cho thấy không có sự bất thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news