Tin mới

Dừng ngay việc duy trì 6 thói quen này nếu không muốn làm tổn thương não của mình

Thứ hai, 14/08/2017, 17:01 (GMT+7)

Nếu cảm thấy trí não hoạt động trì trệ, kém hiệu quả, hãy kiểm tra xem mình có mắc 6 lỗi làm tổn thương não dưới đây không.

Nếu cảm thấy trí não hoạt động trì trệ, kém hiệu quả, hãy kiểm tra xem mình có mắc 6 lỗi làm tổn thương não dưới đây không.

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ai cũng biết nếu bỏ ăn sáng thì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày nhưng nhiều người lại không biết rằng thói quen này còn gây hại nghiêm trọng cho não nữa. Sau 1 đêm dài không được cung cấp dinh dưỡng, nếu sáng ra lại nhịn ăn thì lượng đường trong máy hạ thấp kết quả là không cung cấp đủ năng lượng cho não hoạt động.

Hãy "ăn sáng như nhà vui, ăn tối như hành khất". Ảnh internet

Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến não bộ thoái hóa nhanh hơn, kém tập trung và suy giảm trí nhớ trước tuổi.

Vì vậy cho dù đang Giảm cân hay bận rộn tới thế nào cũng đừng bỏ qua bữa sáng. Nếu không có thời gian bạn có thể chọn những loại thực phẩm không phải chế biến mà có thể ăn liền ngay.

Ít giao tiếp xã hội

Ít giao tiếp xã hội khiến não bộ lười xử lý thông tin, lâu dần dẫn tới tình trạng phản xạ kém. Cần phải thường xuyên trò chuyện vì khi trò chuyện não bộ sẽ tiếp nhận, ghi nhớ, phân tích thông tin để đưa ra những phán đoán, câu trả lời nhanh chóng, nhạy bén hơn.

Thường xuyên trao đổi, nói chuyện với người khác để não bộ hoạt động linh hoạt nhạy bén hơn. Ảnh internet

Nhưng nên nhớ chỉ trò chuyện trực tiếp mới cải thiện não bộ, còn trò chuyện qua tin nhắn thì hiệu quả không lớn vì phần lớn mọi người đều có thời gian suy nghĩ nhiều hơn khi nhắn tin.

Uống không đủ nước

Chúng ta thường biết đến vai trò làm đẹp da của nước mà không hề biết rằng nếu thiếu nước thì não bộ không thể hoạt động thuận lợi. Do 85% não là nước nên để vận hành một cách trơn tru thì bạn nhớ bổ sung nước mỗi ngày nhé. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc uống nước lọc bạn nên đan xen thêm nước hoa quả ép hoặc nước khoáng, nước chứa điện giải để nạp đủ lượng nước vào cơ thể.

Mỗi người nên uống từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày tùy cân nặng. Ảnh internet

Hoạt động trong bóng tối quá nhiều

Nếu không tiếp xúc đủ ảnh sáng tự nhiên cơ thể dễ bị rơi vào trầm cảm. Việc này tác động trực tiếp tới não bộ khiến nó hoạt động chậm chạp, kém hiệu quả hơn. Nếu bạn ở nhà cả ngày thì nên mở cửa phòng để ánh nắng trực tiếp lọt vào nhờ đó não bộ sẽ linh hoạt hơn.

Ảnh internet

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến não bộ đình công. Một người nếu để não bộ hoạt động hiệu quả nhất thì phải ngủ ít nhất 7 – 8 tiếng 1 ngày. Nếu thiếu ngủ não không được phục hồi sau 1 ngày hoạt động dẫn tới tình trạng hoạt động chậm, giảm trí nhớ, kém minh mẫn, thiếu nhạy bén,… Thậm chí thiếu ngủ lâu ngày còn làm nhan sắc xuống cấp trầm trọng.

Ảnh internet

Đặc biệt nên ngủ đủ vào ban đêm, nếu cả đêm thức trắng, ban ngày ngủ bù thì ngủ đủ số tiếng , não bộ hoạt động vẫn không tốt.

Lười vận động

Vận động không chỉ liên quan tới vóc dáng, ngoại hình. Nếu ngồi 1 chỗ quá lâu, đặc biệt là đối với dân văn phòng sẽ tăng nguy cơ sa sút trí tuệ. Vì vậy phải luôn nhớ nếu đặc thù công việc phải ngồi nhiều, hãy tạo những hoàn cảnh để bạn phải đứng lên di chuyển như đi lấy nước uống, tập thể dục tại chỗ,… Nhờ hoạt động mà não được cung cấp đủ oxy và hoạt động hiệu quả hơn.

Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news