Tin mới

Dùng xác hổ ngâm trong bể rượu, người đàn ông bị phạt 75 triệu đồng

Thứ bảy, 10/03/2018, 14:16 (GMT+7)

Tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện 2 cá thể hổ tại nhà, ông Huy cho biết mình ngâm xác hổ để dùng và làm quà biếu.

Tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện 2 cá thể hổ tại nhà, ông Huy cho biết mình ngâm xác hổ để dùng và làm quà biếu.

Tin tức trên Dân Tríbáo Kiến Thức cho hay, ngày 10/3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính mức phạt 75 triệu đồng đối với ông Võ Anh Huy (SN 1985, ngụ xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) do tàng trữ trái phép 2 cá thể hổ là động vật rừng thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB.

Xác hổ được ngâm trong bể rượu của cơ sở sản xuất đồ mỹ nghệ

Vụ việc được Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện từ ngày từ ngày 5.9.2017 khi các trinh sát của Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, trang trí nội thất Huy Hoàng 2 của gia đình ông Võ Anh Huy.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện một cá thể hổ đang được ngâm trong bể rượu cùng nhiều loại cây, củ khác. Cá thể còn lại (nặng khoảng 9kg) đang được cất giấu trong tủ lạnh ở chế độ ướp đông.

Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác định cá thể hổ được cất trong tủ đông lạnh

Tại thời điểm kiểm tra, ông Huy không nói nguồn gốc 2 xác hổ này. Ông Huy cho biết, mình ngâm xác hổ để dùng và làm quà biếu.

Sau khi tiến hành thu giữ, cơ quan chức năng đã bàn giao 2 cá thể hổ cho Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng để làm tiêu bản.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news