Tin mới

Dưới 30 triệu, mua xe tay ga nào là tốt nhất?

Thứ hai, 05/09/2016, 09:07 (GMT+7)

Với số tiền 30 triệu đồng, thị trường xe máy hiện có nhiều lựa chọn xe tay ga chính hãng Honda, Yamaha, SYM và Suzuki... với thiết kế đặc trưng và những ưu thế riêng.

Với số tiền 30 triệu đồng, thị trường xe máy hiện có nhiều lựa chọn xe tay ga chính hãng Honda, Yamaha, SYMSuzuki... với thiết kế đặc trưng và những ưu thế riêng.

Xe tay ga có giá bán dưới 30 triệu đồng hiện là phân khúc scooter bình dân và sôi động nhất tại thị trường Việt Nam. Những mẫu xe ở phân khúc này đều có thiết kế đơn giản, kích thước xe nhỏ gọn, dễ vận hành và động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Đây là dòng xe thích hợp cho khách hàng với mục đích đa dụng hàng ngày và chi phí vận hành, bảo dưỡng tiết kiệm.

1. Honda vision 110cc

Mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam ở phân khúc này chính là Honda Vision 110cc. Vision có khối lượng 99kg và chiều cao yên 750mm thích hợp với khách hàng có vóc đáng nhỏ nhắn.

Honda Vision là mẫu scooter bình dân giá dưới 30 triệu đồng duy nhất của Honda Việt Nam.

 

Xe trang bị động cơ 110 phân khối, công suất tối đa 8,9 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,27Nm vừa đủ sức mạnh khiến cho việc lái xe đơn giản, nhất là ở giao thông nội thị đông đúc và thích hợp với chị em phụ nữ. Vision có ưu điểm thiết kế đơn giản và thông dụng, cốp chứa đồ rộng, dung tích 18 lít. Phiên bản Vision 2016 sử dụng động cơ mới, phun xăng điện tử PGM-FI tích hợp tính năng tiện ích như hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG...

2. Yamaha Nozza

Yamaha Nozza có thiết kế phù hợp với khách hàng nữ. 

Yamaha Nozza là mẫu xe cùng phân khúc với Honda Vision không thành công lớn của Yamaha mặc dù trang bị động cơ Bluecore thế hệ mới tích hợp nhiều công nghệ tiết kiệm nhiên liệu. Nozza có thiết kế bên ngoài trẻ trung khác lạ dù có kích thước, khối lượng tương đương. Mẫu scooter mang thương hiệu Yamaha này nặng 98kg và có chiều cao yên 755mm thích hợp cho đối tượng khách hàng nữ trẻ và năng động. Yamaha Nozza hiện được phân phối chính hãng với giá bán 28,9 triệu đồng.

3. Yamaha Janus

Với việc không thành công như mong đợi của Nozza trên thị trường khiến Yamaha Việt Nam tiếp tục tung ra một mẫu xe hoàn mới: Yamaha Janus. Xe được bán giá rẻ hơn hẳn so với Nozza và đặc biệt sẽ cạnh tranh gay gắt với Honda Vision.

Yamaha Janus phiên bản tiêu chuẩn có giá bán 27,490 triệu đồng. 

 

Yamaha Janus với thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn nhất trong các mẫu xe tay ga của Yamaha hướng tới những khách hàng tìm kiếm 1 mẫu xe tiện dụng hàng ngày. Xe có khối lượng 97kg, nhẹ hơn Vision và Nozza trong khi vẫn lắp động cơ Blue Core dung tích 125cc công suất 9,5 mã lực. Ngoài ra, xe cũng có cốp để đồ rộng đủ chứa 2 nón bảo hiểm nửa đầu. Phiên bản tiêu chuẩn được bán với giá 27,490 triệu đồng. Riêng 2 phiên bản cao cấp hơn Deluxe và Premium tích hợp thêm tính năng tự động ngắt động cơ tạm thời SSS và hệ thống khóa thông minh sẽ chính thức tới tay khách hàng vào tháng 12/2016.

4. Address 110 Fi

Ở phân khúc này, Address 110 Fi chính là mẫu xe tay ga mới nhất Suzuki vừa giới thiệu tới khách hàng Việt. Xe trang bị động cơ 110 phân khối mới tích hợp Công nghệ mới SEP giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Suzuki Address 110 Fi.

 

Theo công bố, chiếc xe tay ga nặng 97kg Address 110Fi tiêu thụ 1,96lit/100km. Những ưu điểm thiết kế của Suzuki Address 110Fi được khách hàng đánh giá cao là bề ngoài trẻ trung năng động, cốp chứa đồ rộng dung tích 20,6 lít, 2 hộc để đồ tích hợp trên yếm trước tiện lợi... Suzuki Address mang nhiều đặc tính thiết kế như khối lượng, tính tiện dụng, công nghệ động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương các đối thủ Honda Vision, Yamaha Yanus nhưng lại có giá bán hấp dẫn hơn: 28,290 triệu đồng.

5. Shark Mini 125 EFI 

 SYM Shark Mini 125 EFI.

Thương hiệu xe máy Đài Loan SYM cũng có 2 mẫu xe ga chủ lực ở phân khúc này là Shark Mini 125 EFI trang bị động cơ 125 phân khối công suất 8,3 mã lực. So với Vision và Nozza hay Janus, Shark Mini "nặng" hơn với khối lượng toàn thân là 108kg. Tuy nhiên, Shark Mini lại có thêm tính năng tiện lợi hơn so với các đối thủ với thiết kế nút mở yên tích hợp ngay trên cụm phím điều khiển của tay vặn ga. Xe được phân phối chính hãng với giá 29,590 triệu đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news