Tin mới

Đường ống nước sạch Sông Đà vỡ lần thứ 7

Thứ tư, 18/06/2014, 09:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tối ngày 17/6, đường ống nước sạch Sông Đà tiếp tục gặp sự cố, khiến 70.000 hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông… bị ảnh hưởng.

 

 

(Tinmoi.vn) Tối ngày 17/6, đường ống nước sạch Sông Đà tiếp tục gặp sự cố, khiến 70.000 hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông… bị ảnh hưởng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc công ty nước sạch Vinaconex cho biết, 9h tối ngày 17/6, đường ống nước tại km 25 (gần cầu Đồng Trúc, đại lộ Thăng Long), huyện Thạch Thất, Hà Nội lại bị vỡ.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã huy động 150 kỹ sư, 2 máy cẩu xuống hiện trường khắc phục sự cố. Chúng tôi đã làm việc thâu đêm cho đến sáng nay. Dự kiến khoảng 10h sáng ngày 18/6 sẽ cấp nước trở lại cho người dân, ở một số nơi vùng xa sẽ chậm hơn”, ông Tốn nói.

Theo ông Tốn, vết vỡ đường ống lần này nhỏ, khoảng 20 cm. Tuy nhiên lần này không nghiêm trọng như những lần trước và khắc phục nhanh hơn.
Đây là lần thứ 7, đường ống nước Sông Đà bị vỡ (kể từ tháng 12/2012 đến nay), gây ảnh hưởng sinh hoạt của 70.000 hộ dân thuộc các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai....

Được biết, đây là lần thứ 7 đường ống dẫn nước này bị vỡ. Trong 6 lần xảy ra sự cố trước đó khiến cho hàng nghìn hộ dân Thủ đô rơi vào cảnh mất nước, dù đã có nhiều đoàn cán bộ được cử đến để tìm hiểu nguyên nhân. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa có kết quả cụ thể.

Vụ vỡ ống nước sạch sông Đà: 6 lần vỡ vẫn không tìm ra nguyên nhân
Ông Hoàng Thế Trung - nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án nước sông Đà.

Gần đây nhất, tại cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội (ngày 6/5), ông Hoàng Thế Trung - nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án nước sông Đà – người phụ trách giai đoạn thi công dự án lại chưa giải quyết được câu hỏi mà người dân và dư luận đang quan tâm, đó chính là nguyên nhân đường ống nước liên tục bị vỡ và ai sẽ là người chịu trách nhiệm ?!.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news