Tin mới

Đường "quan lộ thần tốc" của Phó chánh Văn phòng chỉ đạo 389

Thứ năm, 15/03/2018, 09:53 (GMT+7)

Ông Vũ Hùng Sơn vừa được bổ nhiệm làm Phó Chánh VP Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 Quốc gia). Trước đó, ông Sơn từng thu hút sự chú ý của dư luận với “quan lộ” thần tốc dưới thời ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng Công Thương.

Ông Vũ Hùng Sơn vừa được bổ nhiệm làm Phó Chánh VP Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 Quốc gia). Trước đó, ông Sơn từng thu hút sự chú ý của dư luận với “quan lộ” thần tốc dưới thời ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng Công Thương.

Tiền Phong cho hay, theo tin từ phía Văn phòng Thường trực BCĐ 389 Quốc gia cho hay, ngày 8/3, Chánh Văn phòng BCĐ Đàm Thanh Thế đã trao quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) về giữ chức Phó Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia.

Chánh Văn phòng BCĐ 389 Quốc gia Đàm Thanh Thế (giữa) trao quyết định cho ông Vũ Hùng Sơn (phải)​. Ảnh: Tiền Phong

Tại buổi lễ, ông Đàm Thanh Thế mong cán bộ mới nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đóng góp vào thành tích chung của Văn phòng; luôn thực hiện đúng chức trách được giao; tăng cường nắm tình hình thực tế để tham mưu cho lãnh đạo BCĐ, cũng như các bộ ngành, địa phương từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; tạo quan hệ thống nhất giữa các lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Ông Vũ Hùng Sơn (SN 1984) được biết đến là con trai của ông Vũ Mạnh Hải, với thương hiệu vàng bạc Bảo Tín Mạnh Hải, thuộc Tập đoàn Bảo Tín. Ông Sơn là cháu của ông Vũ Minh Châu - ông chủ của Tập đoàn Bảo Tín Minh Châu (gọi ông Châu là bác ruột).

Trước đó, thời kỳ ông Vũ Huy Hoàng còn là Bộ trưởng Bộ Công thương, ông Sơn cũng là một trong những trường hợp được bổ nhiệm "thần tốc" với thời gian khá ngắn nhưng trải qua nhiều vị trí quan trọng tại bộ này. 

Do đó, việc ông Sơn được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng BCĐ 389 Quốc gia tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận.

Đất Việt cho hay liên quan đến vụ việc, ông Vũ Hùng Sơn đã bày tỏ quan điểm cá nhân trước thông tin dư luận bàn tán về đường quan lộ của mình "Phạm trù “thần tốc”, "nhanh" tôi cũng đã được nghe, có người gọi là trẻ nhưng ngay ở bộ tôi hay ở nhiều ngành khác thì tôi không phải là trẻ".

Cũng theo ông Sơn, ông đã học xong chuyên viên chính và cao cấp chính trị và đang chờ thi. 

Đảm nhiệm ở cương vị mới, ông Sơn nghĩ đây là nhiệm vụ rất quan trọng. Mặc dù, khởi nghiệp là doanh nhân sau đó sang ngang làm công chức nhưng ông Sơn vẫn tự tin:

"Theo tôi, chống buôn lậu gian lận thương mại cuối cùng là câu chuyện kinh tế, nếu để nói có liên quan hay không rất vô cùng"- ông Sơn nêu quan điểm.

Theo một thành viên của BCĐ 389 Quốc gia, khi tiếp nhận và bổ nhiệm ông Sơn từ Bộ Công Thương sang, cơ quan này đã phải đề nghị Bộ Công Thương kiểm tra lại và cam kết về các vấn đề liên quan tới ông Sơn. Theo đó, Quy chế hoạt động của BCĐ 389 Quốc gia, các bộ ngành giới thiệu người sang BCĐ 389 phải chịu trách nhiệm về cán bộ đó. Ông Sơn được Bộ Công Thương biệt phái sang Văn phòng Thường trực BCĐ 389 Quốc gia, nên vẫn thuộc biên chế của Bộ Công Thương, hết nhiệm kỳ 3 năm ông Sơn sẽ về lại Bộ Công Thương công tác.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news