Tin mới

Đứt cáp quang biển AAG ngày 23/4, internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Thứ năm, 23/04/2015, 10:43 (GMT+7)

Tuyến cáp quang biển AAG Khu vực Châu Á- Thái Bình Dương vừa bị đứt, khiến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng.>>Clip vui cá mập thanh minh vụ đứt cáp quang\n>>Đứt cáp quang trên biển, Internet Việt Nam bị gián đoạn

Tuyến cáp quang biển AAG Khu vực Châu Á- Thái Bình Dương vừa bị đứt, khiến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng.

Theo tin tức từ Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), sáng 23/04, tuyến cáp quang biển Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã gặp sự cố.

Nguyên nhân ban đầu của sự cố cáp quang biển được xác định do phân đoạn cáp SH1 từ TP HCM đi Hong Kong (Trung Quốc) bị đứt, gây ảnh hưởng đến toàn bộ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên tuyến cáp này. Trung tâm điều hành mạng đang phối hợp với các đài trạm xác định vị trí đứt cáp.  

Đứt cáp quang biển AAG ngày 23/4, internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Do sự cố, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, email, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng, do lưu lượng phải chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc VNPT-I cho hay, hiện nay VNPT đang khẩn trương triển khai tất cả các phương án để định tuyến lại liên lạc, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng của sự cố này tới thông tin liên lạc của khách hàng.

Ông Cường cũng cho hay, đây không phải lần đầu tiên cáp quang biển AAG bị đứt nên VNPT-I đã sẵn sàng phương án ứng cứu, khắc phục, xác minh điểm đứt để có thể sữa chữa sự cố một cách nhanh nhất.

Liên quan đến sự cố đứt cáp quang biển, FPT Telecom khuyến cáo khách hàng chỉ nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Trước đó, vào lúc 8 giờ 5 phút ngày 5/1/2015 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đã xảy ra sự cố bất khả kháng gây sụt giảm dung lượng hơn 110G hướng đi Hồng Kông, 30G hướng đi Mỹ và một số kênh 2.5G hướng đi Singapore, Nhật Bản của VNPT. Sự cố đứt cáp quang biển này được khắc phục sau đó 3 tuần.

Được biết, tuyến cáp quang biển AAG là tuyến cáp quang biển lớn nhất kết nối đường truyền internet giữa Việt Nam và quốc tế. Tuyến cáp quang biển này được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009, có chiều dài hơn 20.000km và dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây. Tại Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đều sử dụng tuyến cáp quan trọng này để kết nối với quốc tế.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news