Tin mới

Em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm tại Đà Nẵng

Thứ năm, 25/12/2014, 20:18 (GMT+7)

Sáng 25/12, ba em bé đầu tiên đã ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng.

Sáng 25/12, ba em bé đầu tiên đã ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng.

 

Cụ thể vào lúc 10h ngày 25/12, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã thực hiện mổ đẻ cho ca thụ tinh trong ống nghiệm thành công đầu tiên tại đây, em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm là bé trai của chị P.T.T và anh Đ.V.H (trú tại Đà Nẵng). Sau đó 2 bé gái khác ra cũng ra đời bằng phương pháp trên là con của chị H.T.M.Q và anh N.H.H, chị P.T.M và anh N.T.V (cùng trú tại Đà Nẵng).

Em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm tại Đà Nẵng

Trao đổi trên ThanhNien, bác sĩ Trần Đình Vinh, Giám đốc bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, đơn vị hiếm muộn của bệnh viện đã bắt đầu hoạt động từ năm 2000. Đến năm 2004, được sự hỗ trợ tích cực của Khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), đơn vị hiếm muộn đã triển khai chương trình thụ tinh trong ống nghiệm vệ tinh, bước đầu chuyển giao công nghệ chẩn đoán, sàng lọc và kích thích buồng trứng ở bệnh nhân.

Clip hoạt họa: Quá trình thụ tinh, hình thành thai nhi:

Bác sỹ Nguyễn Thị Phương Lê, Trưởng khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng vui mừng chia sẻ trên báo Vietnamplus, ngay sau khi bệnh viện có thông tin triển khai thụ tinh trong ống nghiệm, bệnh viện đã đón nhận rất nhiều trường hợp đăng ký tư vấn, khám và điều trị vô sinh không chỉ ở Đà Nẵng mà còn ở các tỉnh lân cận. 

Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng bắt đầu triển khai các hoạt động thụ tinh trong ống nghiệm từ tháng 3/2014 và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Được biết, hiện nay, bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã có 51 ca thụ tinh trong ống nghiệm thành công và đang lưu thai. Mỗi năm, khoa hiếm muộn đón 8.000 trường hợp đến khám và điều trị vô sinh.

H.N (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news