Tin mới

Em bé đầu tiên sinh ra trong vũ trụ sẽ chào đời 12 năm tới

Thứ tư, 16/10/2019, 11:16 (GMT+7)

Theo tuyên bố của người sáng lập và giám đốc điều hành SpaceBorn United, em bé đầu tiên sinh ra trong vũ trụ sẽ trào đời trong vòng 12 năm tới.

Tiến sĩ Egbert Edelbroek, người sáng lập và giám đốc điều hành của SpaceBorn United cho biết công ty đang thiết kế những sứ mệnh, nơi mà phụ nữ mang thai có thể sinh con trên quỹ đạo. Mục đích hiện tại không phải cho toàn bộ thai kỳ diễn ra trên không gian, thay vào đó một nhiệm vụ kéo dài 24-36 giờ để sinh con.

Phát biểu tại Đại hội Khoa học và Vũ trụ đầu tiên của Asgardia ở Darmstadt, Đức, tiến sĩ Edelbroek cho biết điều này sẽ xảy ra vào năm 2031. "Hiện tại, điều này chỉ có thể xảy ra trong Quỹ đạo Trái đất Thấp hơn (LEO) và chỉ có thể nhờ vào một quy trình lựa chọn kỹ lưỡng".

Đại hội đã nghe về một số yêu cầu đối với những bà mẹ sắp sinh và nhân viên y tế. Người mẹ sẽ phải trải qua 2 lần sinh hoàn hảo trước đó và có khả năng chống bức xạ tự nhiên cao.

Một em bé mới sinh nằm trong cũi. Ảnh: Getty

"Bạn có thể tạo ra quá trình chuyển dạ giống như họ làm trong phòng IVF hàng ngày. Tất nhiên, việc lập kế hoạch là một vấn đề. Thật khó để lập kế hoạch cho quá trình tự nhiên như vậy nếu có bất ổn về thời tiết hoặc việc khởi hành bị trì hoãn. Chúng ta không thể làm việc chỉ với một thai phụ".

"Chúng tôi sẽ có khoảng 30 người tham gia và họ có thể rời đi bất cứ lúc nào. Nhưng các chuyên gia mà chúng tôi làm việc cùng và bản thân tôi thì tin điều này là có thể, rủ ro thấp hơn so với cách sinh con trung bình kiểu phương Tây trên Trái đất".

Ông Edelbroek cho biết công ty đang tập trung vào việc phát triển phôi và sự thụ thai trong không gian. SpaceBorn Utd nghiên cứu các điều kiện để sinh sản của con người trong không gian và tập trung vào Công nghệ Hỗ trợ Sinh sản (ART).

Khi được hỏi về ước tính 12 năm, Tiến sĩ Edelbroek cho biết nó sẽ phụ thuộc vào tiền tài trợ và sự phát triển trong lĩnh vực du lịch không gian.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news