Tin mới

Em gái phi công Su-22 hy sinh: Lần nào bay anh cũng nhắn với tôi, "cô yên tâm, anh bay ổn"

Thứ sáu, 27/07/2018, 07:33 (GMT+7)

Chiều 26/7, nhiều hàng xóm, đồng đội tìm đến nhà Trung tá Khuất Mạnh Trí (một trong hai phi công tử nạn trên máy bay Su-22) nằm trên đường Phạm Ngũ Lão (phường Lê Lợi, TX Sơn Tây, Hà Nội) để thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình.

Biết tin anh Trí gặp nạn, nhiều hàng xóm, đồng đội đến nhà động viên, chia buồn cùng gia đình.

Chiều 26/7, nhiều hàng xóm, đồng đội tìm đến nhà Trung tá Khuất Mạnh Trí (một trong hai phi công tử nạn trên máy bay Su-22) nằm trên đường Phạm Ngũ Lão (phường Lê Lợi, TX Sơn Tây, Hà Nội) để thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình.

Chia sẻ với phóng viên, chị Khuất Minh (em gái phi công Trí) nói, từ khi nhận tin dữ, mẹ anh Trí suy sụp, ngồi một chỗ. Bà không tin mọi chuyện xảy ra với con trai mình.

"Trước đây, lần nào có thông tin máy bay rơi, tôi đều nhắn hỏi anh ấy bay ổn không. Lúc nào anh cũng nhắn lại 'Cô yên tâm, anh bay ổn'. Lần này, vô tình tôi nhắn tin hỏi thì không gửi được, gọi điện thì thuê bao tắt máy", chị Minh kể.

Theo chia sẻ của chị Minh, Trung tá Trí sinh ra và lớn lên trong gia đình nề nếp, có truyền thống. Bố anh là cựu tù binh Côn Đảo, bị tra tấn và trao trả về năm 1973. Đến năm 2003 ông qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo. 

Vợ anh đang công tác tại Bưu điện TX.Sơn Tây, hai người con một gái, một trai còn rất nhỏ tuổi.

Em gái phi công Su-22 hy sinh: Lần nào bay anh cũng nhắn với tôi, cô yên tâm, anh bay ổn - Ảnh 2.

Nhiều hàng xóm, đồng đội có mặt tại nhà phi công Khuất Minh Trí. Ảnh: H A.

Trước khi trở thành phi công, anh Trí thi đỗ ĐH Bách khoa Hà Nội. Sau một thời gian, phía Quân chủng Phòng không - Không quân thông báo anh đỗ vào trường quân đội nên anh quyết định từ bỏ giảng đường đại học theo nghiệp bộ đội của bố. 

"Anh bay liên tục, hầu như không ở nhà. Những năm đầu tiên bay ở Nha Trang, sau chuyển về Bắc Giang, giờ thì đơn vị anh đóng tại Nội Bài. Anh ấy học rất giỏi, sống tình cảm. Từ khi bố mất, anh là trụ cột của gia đình, là chỗ dựa của mẹ, vợ con và em gái", chị Minh ngậm ngùi.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND phường Lê Lợi (thị xã Sơn Tây) cho biết, địa phương đã nắm được thông tin phi công Khuất Minh Trí gặp nạn.

"Hiện chúng tôi đã cử cán bộ xuống thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình", ông Hùng nói.

Trước đó, khoảng 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35.

Thông tin ban đầu, máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Hoàng An 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news