Tin mới

Em trai Bí thư Hà Giang lên tiếng về việc nhà có 8 người làm lãnh đạo

Chủ nhật, 18/09/2016, 10:55 (GMT+7)

Ông Triệu Tài Phong, em trai Bí thư Hà Giang - Triệu Tài Vinh, đã chính thức lên tiếng về thông tin nhà có 8 người làm lãnh đạo trong tỉnh.\n 

Ông Triệu Tài Phong, em trai Bí thư Hà Giang - Triệu Tài Vinh, đã chính thức lên tiếng về thông tin nhà có 8 người làm lãnh đạo trong tỉnh.

Thời gian qua, dư luận xôn xao thông tin nhiều người thân của Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh được bầu, bổ nhiệm lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Ngay sau khi thông tin trên được lan truyền, ông Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Quang Bình (Hà Giang), là em trai ruột của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh chia sẻ trên Trí thức trẻ khẳng định những thông tin trên mạng xã hội lan truyền là không chính xác.

Cụ thể, thông tin cho rằng, bà Triệu Thị Giang, em gái ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh là không chính xác.

Ông Triệu Tài Phong, Bí thư huyện ủy Quang Bình (Hà Giang) - em trai ông Triệu Tài Vinh. Ảnh Cổng thông tin huyện Quang Bình

Đồng thời, ông Triệu Tài Tân chỉ là Phó phòng hành chính chứ không phải Phó Giám đốc Viễn thông Hà Giang. Bên cạnh đó, ông Triệu Là Pham, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy và bà Triệu Thị Tình, quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang không hề có họ hàng hay con cô, bác gì của gia đình ông.

Nói về việc mình được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo tại huyện Quang Bình, ông Phong nhấn mạnh, không hề có bất cứ tác động gì của anh là Bí thư Triệu Tài Vinh trong việc này.

Theo thông tin từ ông Phong, trước thềm Đại hội Đảng Bộ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã vào cuộc làm rõ vấn đề này, đồng thời, có kết luận và nêu rõ việc bổ nhiệm của tỉnh là đúng quy trình.

Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh. Ảnh: Báo Hà Giang.

Là người trực tiếp liên quan đến sự việc, chiều ngày 17/9, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đã lên tiếng về thông tin nhiều người thân được bầu, bổ nhiệm lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Ông Vinh cũng đã xác nhận một số người có quan hệ họ hàng tuy nhiên có một vài thông tin còn chưa chính xác như ông Triệu Là Pham, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy và bà Triệu Thị Tình, quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang không hề có quan hệ ruột thịt trong nhà.

Trước đó, ngày 17/9, trên mạng xã hội đăng tải thông tin có ít nhất 8 người là vợ, anh em ruột thịt, em rể, anh em họ hàng của ông Triệu Tài Vinh đang giữ các vị trí chủ chốt của nhiều ban ngành, địa phương trong tỉnh gồm:

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc "cả nhà làm quan" ở Hà Giang cho thấy: PGĐ Sở NN&PTNT Đặng Thị Hà là vợ của Bí thư Tỉnh ủy; Bí thư Huyện ủy Quang Bình Triệu Tài Phong; PCT UBND huyện Hoàng Su Phì Triệu Tài An; PGĐ Viễn thông Hà Giang Triệu Tài Tân; PGĐ Sở Kế hoạch Đầu tư Triệu Thị Giang là em ruột của Bí thư Tỉnh ủy...

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news