Tin mới

Euro 2016 có thể giúp UEFA kiếm hơn 2 tỷ USD

Thứ ba, 14/06/2016, 09:56 (GMT+7)

Dự đoán Euro năm nay sẽ giúp Liên đoàn bóng đá châu Âu thu về hơn 2 tỷ USD, phần lớn doanh thu đến từ các nhà tài trợ, tiền bán bản quyền phát sóng, bán vé,…

Dự đoán Euro năm nay sẽ giúp Liên đoàn bóng đá châu Âu thu về hơn 2 tỷ USD, phần lớn Doanh thu đến từ các nhà tài trợ, tiền bán bản quyền phát sóng, bán vé,…

Euro 2016 đã khai mạc vào cuối tuần trước tại sân vận động Stade de France, Pháp. Năm nay Euro được nhận định có quy mô lớn nhất trong lịch sử giải cùng với số đội bóng, số trận thi đấu và các thành phố tổ chức đều tăng lên. Điều này đồng nghĩa với việc Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

Lễ khai mạc Euro 2016 tại sân vận động Stade de France, Pháp. Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ Forbes và Bloomberg, giới chuyên gia dự kiến mùa Euro 2016 sẽ giúp tổ chức này sẽ có thể thu về 2 tỷ euro, tương đương 2,2 tỷ USD. Con số này tăng 1,4% so với Euro 4 năm trước với quy mô 16 đội tham gia.

Từ trước tới nay, European Championship (Euro) luôn được biết đến về độ nổi tiếng cũng như doanh thu, chỉ xếp sau World Cup. Giám đốc Marketing UEFA – ông Guy Laurent Epstein cho biết, doanh thu của Euro đến từ ba nguồn chính là tài trợ, bán bản quyền phát sóng và một phần đến từ tiền bán vé, tổng số vé UEFA bán ra năm nay là 2,5 triệu vé, cao hơn năm 2012 là một triệu vé.

Năm nay tiền bản quyền phát sóng Euro chạm mức 1,05 tỷ euro – cao hơn 25% so với năm 2012. Khoảng ba phần tư doanh thu bản quyền truyền hình Euro đến từ các nước Eurozone, bên cạnh đó sức mua từ Mỹ, Brazil, Trung Đông cũng tăng khá mạnh.

Riêng khoản tiền tài trợ cho Euro 2016 đã tăng 40%, chạm mức 450 triệu euro. Đặc biệt, hãng bia Đan Mạch – Carlsberg luôn coi Euro là trung tâm cho chiến dịch quảng cáo mùa hè, họ chi mạnh 80 triệu euro cho giải đấu này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news