Tin mới

Eximbank công bố thông tin về vụ khách hàng mất 245 tỷ

Thứ sáu, 09/03/2018, 15:12 (GMT+7)

Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa công bố thông tin trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (Hose) liên quan đến khách hàng VIP gửi tiền ở ngân hàng này.

Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa công bố thông tin trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (Hose) liên quan đến khách hàng VIP gửi tiền ở ngân hàng này.

Theo công văn do ông Lê Văn Quyết - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc ký, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà C.T.B (bà Chu Thị Bình), khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM.

Về đề nghị này, Eximbank đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan Cảnh sảnh sát điều tra Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

“Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng”, bản công bố thông tin nêu rõ.

Trước đó, trong ngày 6/3/2018, lãnh đạo Eximbank và bà Chu Thị Bình đã có buổi làm việc để giải quyết vụ việc bà Bình bị mất toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm tại đây.

Tại buổi làm việc, Eximbank cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44) - Bộ Công an vẫn đang điều tra theo trình tự tố tụng hình sự liên quan đến ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP HCM (hiện đã bỏ trốn). Đại diện của Eximbank một lần nữa đề nghị tạm ứng cho bà Bình số tiền 14,89 tỷ đồng để giải quyết khó khăn về tài chính và gia đình trong khi chờ phán quyết của tòa án. Eximbank cũng nhấn mạnh việc tạm ứng tiền không có nghĩa NH thừa nhận lỗi hoặc trách nhiệm nào với hành vi do ông Lê Nguyễn Hưng thực hiện.

Tuy nhiên, bà Bình không đồng ý và yêu cầu Eximbank sớm trả lại toàn bộ tiền bị mất trong sổ tiết kiệm của bà, không chờ phán quyết của tòa án. Đại diện Eximbank ghi nhận nhưng cho biết chưa thể trả lại tiền theo yêu cầu mà phải chờ phán quyết của tòa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news