Tin mới

Facebook đã hỗ trợ hiển thị ảnh GIF động

Thứ hai, 01/06/2015, 08:26 (GMT+7)

Facebook vừa áp dụng tính năng xem được ảnh động (dạng GIF) khi người dùng đăng tải lên dòng trạng thái hoặc trả lời trong phần ghi chú.

Facebook vừa áp dụng tính năng xem được ảnh động (dạng GIF) khi người dùng đăng tải lên dòng trạng thái hoặc trả lời trong phần ghi chú.

Đặc điểm chạy ảnh GIF vốn đã là một trong những điểm khiến Tumblr thu hút được đông đảo người dùng đến độ Yahoo đã mua lại với giá 1,1 tỷ USD, đây cũng là một trong những điểm chính yếu mà mạng xã hội Google Plus nhắm đến. Chậm chân hơn, song việc Facebook hỗ trợ đăng status ảnh GIF động cũng là một cách để mạng xã hội này giữ chân người dùng truy cập càng lâu càng tốt. 

Ảnh động dạng GIF hiện đã được hỗ trợ trình chiếu trực tiếp trên Facebook

"Việc hỗ trợ ảnh GIF (ảnh động) sẽ giúp người dùng có thể diễn tả các cảm xúc theo những cách hài hước hơn", một đại diện Facebook cho biết. Và đây cũng là điều mà nhiều người dùng Facebook mong đợi từ lâu.

uy nhiên tính năng mới của Facebook còn hạn chế là chưa cho phép người dùng đăng trực tiếp lên mạng xã hội này, mà phải tải lên các website khác rồi dán đường dẫn vào phần cập nhật trạng thái. Lúc này bức hình tĩnh sẽ hiện lên với vòng tròn và chữ GIF ở giữa, người dùng bấm vào dòng này để ảnh động xuất hiện.

Dán URL ảnh vào dòng cập nhật tâm trạng giống như đăng các liên kết khác

Để đăng ảnh GIF lên Facebook, người dùng sao chép đường link của bức hình sau đó chia sẻ như một dòng cập nhật tâm trạng. Với những file ảnh động trên máy tính, bạn phải đăng lên các website thứ ba có hỗ trợ ảnh GIF như Tumblr, Imgur, Picasa... trước khi thực hiện bước trên.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ảnh GIF ảnh động