Tin mới

Facebook lên tiếng giải thích sự cố sập mạng

Thứ tư, 28/01/2015, 08:07 (GMT+7)

Sự cố sập các trang mạng xã hội trên toàn thế giới trong khoảng 1h vừa qua là do lỗi kỹ thuật trong nội bộ chứ không phải trang mạng xã hội này bị tấn công.

 

 

 

 

 

Hãng tin Reuters ngày 27/1 dẫn tuyên bố của trang mạng xã hội Facebook thông báo, sự cố sập các trang mạng xã hội trên toàn thế giới trong khoảng 1h vừa qua là do lỗi kỹ thuật trong nội bộ chứ không phải trang mạng xã hội này bị tấn công.

Ngày 27/1, những người sử dụng máy tính và các ứng dụng di động của   Facebook trên khắp thế giới không thể truy cập được vào các dịch vụ của trang mạng này trong khoảng từ 45' - 1h.

Lizard Squad ám chỉ vụ tấn công Facebook

Người phát ngôn của mạng xã hội lớn nhất thế giới này trả lời trang tin   The Verge của Mỹ: "Đây không phải kết quả của cuộc tấn công từ bên thứ ba mà việc gián đoạn của Facebook xảy ra sau khi chúng tôi cập nhật một thay đổi có ảnh hưởng đến cấu hình hệ thống". Người này cũng thông tin thêm, "chúng tôi đã nhanh chóng sửa chữa các vấn đề và khôi phục 100% hoạt động của dịch vụ".

Sự cố chiều ngày 27/1 khiến việc truy cập Facebook và Instagram gián đoạn trong gần 1 giờ

Nhóm hacker Lizard Squad ngay sau đó đã ám chỉ trên Twitter rằng họ là chủ mưu trong vụ đánh sập Facebook, Instagram, Tinder, AIM và Hipchat. Vụ việc trên chỉ diễn ra vài ngày sau khi Lizard Squad đưa thông tin đã đánh sập website chính thức của hãng hàng không Malaysia. Trước thông tin trên, Facebook đã lên tiếng bác bỏ.

Tuyên bố của Facebook khẳng định, sự gián đoạn gây ra bởi sự thay đổi kỹ thuật liên quan đến cấu hình của hệ thống chứ không phải là một cuộc tấn công của một bên thứ 3.

Diệu Quỳnh

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news