Tin mới

Facebook và Microsoft hợp tác xây dựng tuyến cáp quang biển nhanh nhất thế giới

Thứ sáu, 27/05/2016, 09:54 (GMT+7)

Facebook và Microsoft đã hợp tác để xây dựng một tuyến cáp quang mới dưới Đại Tây Dương.

Facebook và Microsoft đã hợp tác để xây dựng một tuyến cáp quang mới dưới Đại Tây Dương.

Tuyến cáp quang này được xây dựng vượt Đại Tây Dương, dài hơn 6.500 km và có tốc độ 160 terabit mỗi giây. Đây sẽ là tuyến cáp có dung lượng cao nhất trên thế giới.

Dự án mới có tên Marea sẽ kéo dài hơn 4.000 dặm giữa Virginia và Tây Ban Nha với 8 tuyến cáp quang kép, tốc độ 160 terabit mỗi giây sẽ giúp đạt công suất cao nhất trên Đại Tây Dương.

Các công ty Web đã liên kết với nhà cung cấp Internet Tây Ban Nha Telefónica SA để xây dựng các tuyến cáp được dự kiến ​​sẽ đưa vào sử dụng trong năm tới.

Microsoft và Facebook sẽ làm tuyến cáp quang biển có dung lượng cao nhất thế giới. Ảnh minh họa.

 
Microsoft và Facebook trước đó đã đầu tư vào các tuyến cáp xuyên đại dương khác giống như Alphabet, công ty mẹ của Google và gã khổng lồ thương mại điện tử trực tuyến Amazon.
 
Tuyến cáp của Facebook và Microsoft có tên Marea, dự kiến khởi công vào tháng 8/2016 và hoàn thành vào tháng 10/2017. Tuyến này bắt đầu từ bãi biển Virginia (Mỹ) và kết nối tới Bilbao (Tây Ban Nha). Hai hãng đã thuê Telxius, công ty hạ tầng viễn thông thuộc Telefónica, để quản lý và mở rộng mạng lưới sang các trung tâm ở châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Á.
 
Trang Vũ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cáp quang biển