Tin mới

Facebook với tính năng mới người dùng không lo bị mạo danh

Thứ sáu, 25/03/2016, 08:37 (GMT+7)

Facebook vừa cập nhật tính năng mới giúp người dùng yên tâm và không còn lo ngại ai đó mạo danh tên trên mạng xã hội.

Facebook vừa cập nhật tính năng mới giúp người dùng yên tâm và không còn lo ngại ai đó mạo danh tên trên mạng xã hội.

Thông tin được đăng tải trên trang Mashable cho biết Facebook đã cho chạy thử tính năng bảo mật từ hồi tháng 11 năm ngoái và đến nay đã kích hoạt cho 75% số tài khoản hiện có. Theo CEO của Facebook, Mark Zuckerberg cho biết mục tiêu của hãng nhắm tới đó là chống mạo danh và các trường hợp dùng danh tính giả để thực hiện các hành vi lừa đảo, phạm pháp...

Tính năng báo cáo tài khoản mạo danh.

Khi Facebook phát hiện một người nào đó mạo danh bạn (sử dụng tên và ảnh đại diện của bạn), ngay lập tức nó sẽ gửi một cảnh báo đến người dùng. Sau đó bạn sẽ được nhắc nhở để xác định tài khoản kia là mạo danh hoặc là thật thông qua các câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân. 

Tính năng quét hình ảnh bảo mật.

Với tính năng này chúng ta có thể thấy rằng Facebook đang nỗ lực cố gắng bảo vệ lợi ích người dùng đặc biệt là về vấn đề bảo mật tài khoản cá nhân và các thông tin nhạy cảm trước các nguy cơ.

Faecbook đã và đang tổ chức các hội nghị bàn tròn ở khắp mọi nơi trên thế giới, hội nghị này quy tụ người dùng, các tổ chức NGOs và các nhóm khác để tiếp nhận những phản ánh của người dùng về các vấn đề bảo mật và riêng tư.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news