Tin mới

Facebook vừa cập nhật 5 biểu tượng mới bên cạnh nút Like

Thứ năm, 25/02/2016, 09:11 (GMT+7)

Sau một thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, cuối cùng tính năng Facebook Reactions cũng sắp đến tay người dùng trên toàn thế giới.

Sau một thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, cuối cùng tính năng Facebook Reactions cũng sắp đến tay người dùng trên toàn thế giới.

Nhiều người sử dụng Facebook thường phàn nàn rằng mình có quá ít sự lựa chọn ngoại trừ "Like" và không "Like" để thể hiện cảm xúc với một bài đăng. Đáp ứng nhu cầu đó, kể từ 24/2, Facebook đã thêm 5 biểu tượng khác cạnh nút Like.

Tính năng mới này sẽ gần như thay thế cho nút “Like” trước đây nhưng không có nghĩa là nó sẽ hoàn toàn biến mất. Facebook chỉ bổ sung thêm vào nút “Like” quen thuộc này 5 người bạn nữa là “love”(yêu), “haha”, “wow”, “sad” (buồn) và “angy” (giận dữ). Trước sự thay đổi mang tính “lịch sử” này, đa số người dùng trên thế giới đều tỏ ra vô cùng thích thú.

5 biểu tượng Reactions mới của Facebook ngoài nút "Like"

Ý tưởng đằng sau Reactions đến từ hơn một năm trước. Khi ấy, Mark Zuckerberg cuối cùng cũng nhận ra rằng Facebook cần đưa ra nhiều cách thức hơn để người dùng tương tác với bài đăng vì lý do đơn giản không phải bài đăng nào được sinh ra cũng để… nhấn Like. "Mark tập hợp một nhóm nhân viên vào phòng và nói, "hey chúng ta đã nghe phản hồi từ người dùng rất, rất lâu rồi," Julie Zhuo, giám đốc thiết kế sản phẩm của Facebook nhớ lại.

Ở thời điểm đó, người dùng có thể để lại một sticker hoặc để lại bình luận trên một bài đăng, bên cạnh việc nhấn Like. Tuy nhiên vào tháng 12 năm 2015, 1,44 tỷ người vào Facebook qua di động, khiến Facebook nhân ra rằng người dùng cần những cách thức mới nhanh, đơn giản và mang tính tương tác nhiều hơn để bộc lộ cảm xúc, do để lại bình luận trên những bàn phím ảo dường như quá mất thời gian với nhiều người.

Các mẫu thiết kế Reactions khác nhau Facebook từng cần nhắc.

Để sử dụng các biểu tượng này, người dùng chỉ việc để con trỏ chuột lên nút "Like" và những lựa chọn khác sẽ hiện ra. Còn nếu bạn dùng mobile app, bạn chỉ cần nhấn like để hiện ra 5 lựa chọn khác. Hiện tính năng này vẫn chưa xuất hiện trên toàn cầu và sẽ phải chờ vài ngày nữa để bất kỳ ai trên Facebook cũng có thể nhấn "Wow" thay vì "Like".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: like Facebook Reactions