Tin mới

Faraday ra mắt mẫu xe điện siêu đẹp, "cháy hàng" dù chưa sản xuất

Thứ hai, 09/01/2017, 10:08 (GMT+7)

Mẫu xe điện FF91 của hãng Faraday Future giới thiệu tại triển lãm CES 2017 sẽ hứa hẹn là mẫu xe điện thách thức của hãng Tesla.

Mẫu xe điện FF91 của hãng Faraday Future giới thiệu tại triển lãm CES 2017 sẽ hứa hẹn là mẫu xe điện thách thức của hãng Tesla.

Tương tự như hãng Tesla của tỷ phú Elon Musk lấy tên của nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla làm tên hãng xe, hãng Faraday Future của Mỹ cũng dùng tên một nhà khoa học khác làm tên gọi, đó chính là Michael Faraday, một nhà hóa học và vật lý học người Anh trong thế kỷ 19.

Xe điện siêu đẹp Faraday Future FF91 tại CES 2017.

Khác với Tesla đã nổi danh và vươn mạnh trong lĩnh vực xe điện, Faraday Future chưa có một sản phẩm nào tung ra thị trường. Vậy mà, tại triển lãm CES 2017 đang diễn ra, mẫu xe FF91 của hãng đã nhận được 64.124 đơn đặt hàng chỉ sau 36 tiếng ra mắt trên sàn trưng bày. Chắc chắn con số này không là gì nếu so với mẫu Tesla Model 3 có tới 232.000 đơn đặt hàng trong vòng 1 ngày, nhưng với một hãng xe điện “chân ướt, chân ráo” như Faraday Future thì thực sự gây “sốc”.

Mẫu FF91 của Faraday Future gây sửng sốt tại triển lãm CES 2017 bởi vẻ đẹp đậm chất công nghệ.

Mặc dù ra mắt với thiết kế là bản concept nhưng mẫu FF91 đang rất gần bản sản xuất. Faraday Future vẫn đang trong giai đoạn gây quỹ đầu tư với mong muốn đạt được 320 triệu USD sau khi tham dự CES 2017. Với con số hơn 64 ngàn người muốn sở hữu chiếc FF91, mục tiêu này rất khả thi.

Faraday Future lựa chọn thiết kế cho FF91 theo xu hướng thực dụng nhất hiện nay: một thiết kế lai tạp và nhiều ứng dụng. Có thể thấy FF91 có nhiều điểm tương đồng với một mẫu xe mà Toyota từng khai tử đó là Venza. Chiếc FF91 lai giữa phong cách sedan và crossover tạo nên một mẫu xe có trục cơ sở dài, khoang hành khách lớn, gầm cao nhưng mái thấp và vuốt thể thao.

 
 

Xe sở hữu chiều dài tổng thể 5.250 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 3.200 mm. FF91 sở hữu thiết kế khí động học cao với chỉ số cản ở mức 0.25. Đồng thời đèn pha và đèn hậu là những dải đèn LED chạy bo tròn phần đầu và đuôi xe, tạo nên góc nhìn đậm chất công nghệ.

Hiện tại, Faraday Future chưa công bố giá bán dự kiến và thời gian ra mắt bản thương mại, nhưng chắc chắn sự xuất hiện của FF91 sẽ là tiền đề cho cuộc đua xe điện “chất Mỹ” trở nên nóng hơn ngay tại “sân nhà” của Tesla.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news