Tin mới

"Formosa đã chuyển 250 triệu USD bồi thường"

Thứ sáu, 29/07/2016, 19:36 (GMT+7)

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Hồng Hà cho biết, phía Formosa đã chuyển số tiền bồi thường là 250 triệu USD. Số tiền 250 triệu USD còn lại sẽ được chuyển vào ngày 28/8.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Hồng Hà cho biết, phía Formosa đã chuyển số tiền bồi thường là 250 triệu USD. Số tiền 250 triệu USD còn lại sẽ được chuyển vào ngày 28/8.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, VnExpress, Tri Thức Trực Tuyến, ngày 29/7, báo cáo trước Quốc hội về sự cố biển Miền Trung, ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường cho biết, ngày 28/7, phía Formosa đã thực hiện cam kết là chuyển số tiền bồi thường ban đầu 250 triệu USD. Đến nay các vấn đề liên quan đến việc bồi thường cho người dân đang được Chính phủ chỉ đạo rất quyết liệt.

Bộ trưởng Hà cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang thực hiện để thực hiện xử phạt hành chính các hành vi vi phạm của Formosa (53 lỗi), cùng theo đó là kế hoạch rất toàn diện về khắc phục các vi phạm như công nghệ, hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải, chất độc đồng thời triển khai các hệ thống ứng phó sự cố môi trường....

Ngoài ra, việc điều tra, đánh giá, xác định nguyên nhân, đánh giá mức độ ô nhiễm sinh thái môi trưởng biển cũng đang được cơ quan chức năng tiến hành bài bản, khoa học

Theo Bộ trưởng Hà, dự kiến ngày 15/8, những kết quả ban đầu về đánh giá mức độ ô nhiễm sẽ được Hội đồng các nhà khoa học xem xét thông qua, trên cơ sở đó để bàn giải pháp cụ thể khắc phục ô nhiễm, phục hồi hệ sinh thái môi trường.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã được Chính phủ chỉ đạo xây dựng 2 dự án trong đó có dự án giám sát và quan trắc chất lượng môi trường biển trên các tỉnh miền Trung, mở rộng ra cho đến Thanh Hóa và Đà Nẵng. Hệ thống này sẽ giúp chủ động cung cấp thông tin đến người dân và giúp giám sát môi trường minh bạch đối với tất cả các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news