Tin mới

Gà 4 chân kỳ lạ tại Hà Tĩnh

Thứ năm, 18/09/2014, 14:17 (GMT+7)

Con gà kỳ lạ có đến 4 chân, mỗi chân có 4 ngón nặng khoảng 1kg được nuôi nhốt tại gia đình anh Trần Văn Hội, chị Hồ Thị Lục, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Con gà kỳ lạ có đến 4 chân, mỗi chân có 4 ngón nặng khoảng 1kg được nuôi nhốt tại gia đình anh Trần Văn Hội, chị Hồ Thị Lục, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Anh Trần Văn Hội (31 tuổi, xã An Lộc, huyện Lộc Hà) cho hay, cách đây khoảng 2 tháng, con gà đặc biệt có 4 chân được ấp nở thành công.

Hiện tại con gà nặng khoảng 1kg, lông màu đen, phía trên cánh có pha chút màu vàng nhạt, nhìn bề ngoài rất giống gà mái, tuy nhiên ở phần đầu lại có màu giống gà trống, nên chưa xác định được đây là gà trống hay gà mái.

Gà 4 chân kỳ lạ ở Hà Tĩnh

Con gà này có 4 chân, mỗi chân có 4 ngón. Trong đó có hai chân chính mọc như gà bình thường và hai chân "phụ" mọc ở sát phía sau, dưới hậu môn.

Sau khi biết tin, gia đình vợ chồng anh Hội có con gà đặc biệt trên, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem, trong đó có nhiều người hỏi mua, nhưng anh Hội không bán.

Đây không phải là chú gà đầu tiên có 4 chân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Trước đó, ngày 31/3 gà mái nhà ông Hoàng Văn Hảo thôn Nam Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã ấp nở được một chú gà đặc biệt có 4 chân. Khi mới nở chú gà vẫn đi lại và ăn uống bình thường, vì vậy ông Hảo quyết định giữ lại nuôi làm cảnh.

Gà 4 chân

Trao đổi trên PLXH, PGS Nguyễn Khắc Tích, chuyên gia về di truyền, từng giảng dạy tại Đại học Nông nghiệp 1, Hà Nội từng cho báo chí biết hiện tượng gà 4 chân tuy hiếm, nhưng không phải là rất hiếm.

Đây là hiện tượng đột biến, thường xuất hiện ở những vùng miền núi, có khí hậu thay đổi nóng lạnh đột ngột, hay do thức ăn thay đổi đột ngột...

Theo H.Nguyen (tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news