Tin mới

Gà chết sau khi ăn cá biển ở Đà Nẵng: "Ăn quá no nên chết"

Thứ ba, 17/05/2016, 10:40 (GMT+7)

Trước thông tin gà chết hàng loạt sau khi ăn cá biển ở Đà Nẵng, ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết đã xuống xác minh và thấy gà ăn quá no nên chết!.

Trước thông tin gà chết hàng loạt sau khi ăn cá biển ở Đà Nẵng, ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết đã xuống xác minh và thấy gà ăn quá no nên chết!.

Cụ thể, trả lời trên báo VnExpress ngày 16/5, ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã xác nhận trên địa bàn xảy ra trường hợp, một hộ dân mua cá biển ở chợ về cho đàn gà ăn, thì một nửa đàn gà đã lăn ra chết. Tuy nhiên, theo ông Việt đàn gà này chết do ăn quá no, chứ không phải do cá chết.

"Chúng tôi đã xuống xác minh, thấy gà ăn quá no nên chết, nhưng người dân lại phao tin là do ăn cá biển. Thú y cũng lên kiểm tra rồi, nguyên nhân không phải do ăn cá", báo VnExpress dẫn lời ông Việt.

Gà chết sau khi ăn cá biển ở Đà Nẵng: "Ăn quá no nên chết". Ảnh minh họa 

Trong khi đó, trả lời báo Dân Trí, ông Cao Xuân Thái, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP Đà Nẵng cho biết, đã đến nhà dân để kiểm tra, xác minh thông tin. Theo ông Thái, hộ dân này nuôi 14 con gà, vào ngày 11/5, có mua đầu cá nục về cho gà ăn, sau đó đàn gà bị chết 7 con.

"Thời điểm hiện nay đang nóng chuyện cá chết nên người dân và dư luận lo lắng. Nhưng thực tế khi Chi cục lên kiểm tra và trao đổi với gia đình thì họ nuôi từ nhiều nguồn thức ăn chứ không riêng gì cá. Mặt khác, toàn đàn gà đó mới nở được 2 tuần và chưa được tiêm phòng. Vì vậy không đủ cơ sở để khẳng định gà chết do ăn cá biển”, ông Thái trả lời trên báo Dân Trí.

Theo ông Thái, Chi cục sẽ cho lấy mẫu cá ở khu vực chợ mà người dân mua về cho gà ăn để kiểm tra và sớm có kết luận chính thức về vụ việc.

Xem thêm video:[mecloud]MpqxtKg0Lx[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news