Tin mới

Gà Hồ 6kg, giá 4 triệu đồng/con ở Bắc Ninh

Thứ ba, 22/12/2015, 09:10 (GMT+7)

Một con gà Hồ có thể có cân nặng lên tới 6kg/con và được bán giá 3-4 triệu/con. Đây là một loài gà nổi tiếng của vùng đất Kinh Bắc.

Một con gà Hồ có thể có cân nặng lên tới 6kg/con và được bán giá 3-4 triệu/con. Đây là một loài gà nổi tiếng của vùng đất Kinh Bắc.

Làng Lạc Thổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh là nơi có giống gà Hồ danh tiếng. Thời xa xưa, gà Hồ là sản vật quý dành để tiến vua. Ngày nay, do ngày càng hiếm nên gà Hồ được đưa vào sách đỏ để bảo tồn.

Song trước như cầu của thị trường, người dân Lạc Thổ đã lai tạo và nuôi lại gà Hồ để bán cho khách, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết.

Cận cảnh loài gà Hồ nặng tớ 6kg/con. Ảnh: Báo Gia đình

Theo Dân Việt, một con gà Hồ thuần chủng mẫu mã đẹp phải có đầu to, màu mã lĩnh (đen) hoặc màu mận chín, mào sít…, và cân nặng từ 5kg trở lên mới phát triển đủ, cho chất lượng thịt ngon nhất.

Theo tin tức từ Zing, năm nay, gia đình anh Nguyễn Văn Trường ở làng Lạc Thổ, Thuận Thành, Bắc Ninh có khoảng 100 con gà Hồ bán Tết, mỗi con có giá lên tới cả 3-4 triệu đồng và hầu như ngày nào cũng có người đến hỏi mua.

[mecloud] T2I4ZtGgBt[/mecloud]

Tùy thuộc vào mẫu mã, nguồn gốc và cân nặng của từng con mà loại đặc sản này được định giá khác nhau. Loại dưới 4 kg có giá bán tại vườn khoảng 350.000-400.000 đồng/kg, loại 5-6 kg là 500.000-600.000 đồng/kg.

Cũng theo Zing, hiện tại, đã có khách trả giá con gà trống to nhất đàn nặng gần 6 kg tới 5 triệu đồng nhưng anh Trường không bán. Bởi theo anh, đây là con giống tốt nhất, là linh hồn của cả đàn gà sau này.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news