Tin mới

Gái đẻ mới 16 ngày đã hoang mang cầu cứu dân mạng vì cơm cữ, mẹ chồng nhất định không cho ăn rau

Thứ ba, 04/09/2018, 10:21 (GMT+7)

Sinh mổ được 16 ngày nhưng theo lời bà mẹ trẻ kể, cô lo sợ bản thân sẽ bị bệnh táo bón vì cơm mẹ chồng: Ngày 3 bữa sáng, trưa, chiều, tối đều đều 1 món, không rau.

Sinh mổ được 16 ngày nhưng theo lời bà mẹ trẻ kể, cô lo sợ bản thân sẽ bị bệnh táo bón vì cơm mẹ chồng: Ngày 3 bữa sáng, trưa, chiều, tối đều đều 1 món, không rau.

Ăn gì sau sinh luôn là một trong những vấn đề được nhiều phụ nữ, đặc biệt là những người mới sinh lần đầu quan tâm. Tùy thuộc vào quan điểm, điều kiện của mỗi gia đình mà "gái đẻ" sẽ được ăn uống khác nhau. Có gia đình thì tiêu chí ăn uống thoải mái, chẳng kiêng khem gì, miễn sao đủ chất cho con, cho cháu, có gia đình thì chủ trương kiêng khem, quanh đi quẩn lại chỉ vài ba món truyền thống, ngày ăn 3 bữa, ăn nguyên cả tháng hoặc nhiều hơn là 3 tháng liền.

Thế nhưng, mâm cơm đạm bạc với quanh đi quẩn lại hơn nửa tháng trời mà ngày nào cũng chỉ có thịt heo kho tiêu cùng cơm trắng mà chẳng có một đĩa rau hay bát canh cho mát ruột dưới đây đã khiến nhiều chị em bỉm sữa không khỏi lắc đầu ngán ngẩm, thậm chí giật mình thảng thốt vì không hiểu sao, thời đại này rồi vẫn có người kiêng quá thể đáng như vậy.

Đăng tải bức ảnh mâm cơm ở cữ mẹ chồng nấu với chỉ độc một bát cơm trắng, một chảo thịt kho tiêu tối màu mà khó nhìn ra nguyên liệu nếu như người mẹ trẻ không nói, thì quả thật rất khó hình dung.

Đính kèm bức ảnh là lời than thở của người mẹ trẻ: ''Mọi người giúp với. Đẻ mổ có ăn được món gì nữa không? 16 ngày nay mình ăn như vậy. Sáng, trưa, chiều, kiểu này mình bị táo bón quá''.

Gái đẻ mới 16 ngày đã hoang mang cầu cứu dân mạng vì cơm cữ, mẹ chồng nhất định không cho ăn rau - Ảnh 1.

Cơm cữ mẹ chồng nấu cho con dâu mới sinh mổ 16 ngày khiến nhiều chị em bất ngờ.

Thậm chí, người mẹ trẻ còn cho biết: ''Mẹ mình còn bắt kiêng đủ thứ, nhốt trong phòng kín, ăn cơm với muối tiêu, thịt kho tiêu, không tắm rửa, không gội đầu, nằm 1 chỗ... Kiểu này chắc mình trầm cảm quá''.

Như chạm đúng tâm tư, rất nhiều chị em cũng nhanh chóng bình luận, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm ăn uống của bản thân cho người mẹ trẻ.

Thành viên Trần Thanh Thúy thốt lên: ''Sao không thấy canh hay rau gì vậy mom? Ăn vậy sao đủ chất được?''.

Nickname Sao Mai thì cho rằng: ''Kiêng khem gì dữ dội thế? Ăn kiêng thế nào mình không biết nhưng không có canh rau thì đi vệ sinh làm sao được, hơn nữa sau sinh rất dễ táo bón. Thực chẳng hiểu nổi''.

Bạn Nguyễn Ngọc Phượng thì chia sẻ kinh nghiệm của bản thân: "Sanh mổ kiêng đồ nếp, tôm, cua, bò, rau muống. Bà đẻ kiêng ăn cá biển, cải, còn lại ăn được hết bạn ơi, đừng uống cam, chua, lạnh''.

Mẹ Nguyễn Mai Hoa thì đưa ra gợi ý: "Mom bảo người nhà đổi món đi mom. Sinh mổ mà ăn kham vậy, thiếu chất mom dễ suy nhược lắm. Đã vậy sữa cho con bú sẽ không có chất. Ăn củ quả luộc, canh rau ngót, thịt rang nghệ, canh chân giò, gà ác hầm, cháo chim câu... Nhiều món ăn được mà. Chứ ăn vậy không chết vì ngán thì cũng chết vì suy nhược''.

''Mình chưa nói đến chất hay gì, nhưng nhìn bát cơm không có canh rau, dù đẻ hay khỏe thì khoa học vẫn khuyên nên ăn nhiều rau xanh mà, giờ rau xanh cũng không ăn thì liệu có tốt cho sức khỏe không? Còn các cụ khuyên không nên ăn những đồ kiêng kỵ thì cứ nên kiêng, nhưng bù lại vẫn nên đủ chất. Bạn nên góp ý với mẹ, nếu ngại thì nhờ chồng nói cho. Tất cả vì con mà'', tài khoản Dinh Trần khuyên.

Người ta thường nói phụ nữ sinh xong như con cua lột, cơ thể vô cùng yếu và có lẽ chính vì vậy, các bà các mẹ xưa đến nay nhiều người vẫn kiên quyết giữ những quan điểm cũ, "có kiêng có lành" để nấu nướng cho con dâu sau sinh. Chính bởi lẽ đó đã sỉnh ra những tình huống không biết nên cười hay nên khóc.

Trước đó, rất nhiều chị em bỉm sữa cũng đã từng than thở về mâm cơm ở cữ mẹ chồng nấu, gây bão mạng xã hội.

Gái đẻ mới 16 ngày đã hoang mang cầu cứu dân mạng vì cơm cữ, mẹ chồng nhất định không cho ăn rau - Ảnh 2.

Cơm cữ được ví như ''cơm thừa canh cặn'' từng khiến hội chị em dậy sóng trên mạng xã hội.

Gái đẻ mới 16 ngày đã hoang mang cầu cứu dân mạng vì cơm cữ, mẹ chồng nhất định không cho ăn rau - Ảnh 3.

Mâm cơm ở cữ với chỉ độc một bát cơm trắng, một bát tựa như thịt nạc rang và một bát canh đen khó hình dung nguyên liệu của E.K.B

Gái đẻ mới 16 ngày đã hoang mang cầu cứu dân mạng vì cơm cữ, mẹ chồng nhất định không cho ăn rau - Ảnh 4.

Bữa ăn với mì và cá nguyên vây của một bà mẹ mới sinh con từng gây choáng váng mạng xã hội.

Gái đẻ mới 16 ngày đã hoang mang cầu cứu dân mạng vì cơm cữ, mẹ chồng nhất định không cho ăn rau - Ảnh 5.

Bát cơm cữ chỉ có cà muối và cá biển khô của một nàng dâu khác.

Gái đẻ mới 16 ngày đã hoang mang cầu cứu dân mạng vì cơm cữ, mẹ chồng nhất định không cho ăn rau - Ảnh 6.

Một gái đẻ khác cũng khoe bữa cơm ở cữ với 3 món đơn giản: Cơm trắng, thịt kho nghệ và canh rau ngót.

Gái đẻ mới 16 ngày đã hoang mang cầu cứu dân mạng vì cơm cữ, mẹ chồng nhất định không cho ăn rau - Ảnh 7.

Bữa cơm cữ chỉ có nguyên 2 quả trứng gà luộc cùng bát nước mắm khiến nhiều mẹ mới sinh chạnh lòng.

Bee

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news