Tin mới

Galaxy S6 và iPhone 6 so độ bền trong thử nghiệm thả rơi

Thứ sáu, 10/04/2015, 10:56 (GMT+7)

PhoneBuff mới đây đã làm một cuộc thử nghiệm thả\nrơi hai siêu phẩm đang gây sốt là Galaxy S6 và iPhone 6

PhoneBuff mới đây đã làm một cuộc thử nghiệm thả rơi hai siêu phẩm đang gây sốt là Galaxy S6 và iPhone 6.

Cùng có vỏ nguyên khối nhưng việc sử dụng chất liệu nhôm thay vì mặt sau kính khiến cho iPhone 6 có độ bền nhỉnh hơn Galaxy S6 trong các lần thả rơi từ trên cao ở nhiều góc độ.

Không giống như những màn thử thả rơi khác đã được thực hiện trên mạng, màn thử nghiệm của PhoneBuff sử dụng chính những thiết bị vốn dùng để kiểm tra độ bền của điện thoại trước khi xuất xưởng. Cả hai model đều được đặt ở độ cao 1 mét và thả rơi bằng máy xuống nền cứng với các góc độ khác nhau như úp phần lưng xuống hay rơi dọc theo cạnh máy.

Cùng sử dụng thiết kế nguyên khối nhưng với việc có mặt lưng bằng kim loại thay vì mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 như Galaxy S6, nên khi thả rơi iPhone 6 hấp thụ lực tốt hơn sau những lần rơi kiểu úp lưng hay chạm viền xuống đất.

Tuy nhiên, trong trường hợp quay màn hình xuống mặt đất, cả hai chiếc Smartphone đều bị vỡ nát màn hình. Dù vậy, với model tới từ Apple màn hình bị vỡ nát vẫn có thể hoạt động được trong khi màn hình của Galaxy S6 khi bị vỡ thành mảnh sắc và có thể gây đứt tay.

iPhone 6 có độ bền nhỉnh hơn Galaxy S6 - Ảnh: Internet.

Sau khi thay đổi bề mặt cứng từ gạch sang bê-tông, cả hai chiếc smartphone cho thấy đều dễ vỡ màn hình và bề mặt như nhau khi rơi từ độ cao khoảng 1 mét. Thậm chí, trong một lần thử nghiệm, iPhone 6 còn bị văng cả khay SIM bên hông ra.

Tuy vậy trong cuộc thử nghiệm này thì iPhone 6 có độ bền nhỉnh hơn Galaxy S6.

Smartphone cao cấp của Samsung sẽ được bán ra chính thức tại Việt Nam từ 11/4 với mức giá 16,59 triệu đồng cho phiên bản 32GB. Trong khi iPhone 6 phiên bản 16GB được phân phối chính hãng ở mức 17,29 triệu đồng.

Nha Trang ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news