Tin mới

Gần 1.000 học sinh Sa Pa nghỉ học để tránh rét

Thứ sáu, 18/12/2015, 12:05 (GMT+7)

Phòng giáo dục đào tạo huyện Sa Pa phải đưa ra quyết định cho gần 1.000 học sinh ở Sa Pa nghỉ học do nhiệt độ xuống quá thấp.

Phòng giáo dục đào tạo huyện Sa Pa phải đưa ra quyết định cho gần 1.000 học sinh ở Sa Pa nghỉ học do nhiệt độ xuống quá thấp.

Theo thông tin từ VTV, VOV, ngày 17/12, Phòng giáo dục đào tạo huyện Sa Pa phải đưa ra quyết định cho gần 1.000 học sinh ở Sa Pa nghỉ học, ở nhà tránh rét vì nhiệt độ xuống quá thấp và xuất hiện băng giá.

Cụ thế, những trường cho phép học sinh nghỉ học gồm: trường mầm non và trường trường mầm non và trường phổ thông cơ sở Võ Thị Sáu của Ô Quý Hồ, thị trấn Sa Pa và trường mầm non, trường tiểu học xã Tả Giàng Phình (huyện Sa Pa).

Theo ông Nguyễn Cảnh Toàn, cán bộ Phòng Giáo dục – đào tạo huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết: “Phòng đã có công văn chỉ đạo các nhà trường có biện pháp phòng tránh rét cho các cháu học sinh. Tuyên truyền gia đình cho các cháu mặc ấm; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ quần áo rét cho các cháu; chỉ đạo các nhà trường chủ động sửa chữa, che chắn trường lớp kín gió. Trong thời gian này, tăng cường nguồn lương thực, thực phẩm cho các cháu ăn để đảm bảo sức khỏe học tập”.Nhiệt độ ở mỗi địa phương của Sa Pa có sự chênh lệch, khác nhau nên đối với những trường có nhiệt độ cao học sinh vẫn đi học bình thường.

Hạ Vân (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news