Tin mới

Gần 200 trăm công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa

Thứ sáu, 09/01/2015, 06:52 (GMT+7)

Sau khi ăn cơm trưa, 185 công nhân làm việc tại một nhà máy ở Nghệ An có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng, thậm chí có người ngất xỉu, nằm bất động .

Sau khi ăn cơm trưa, 185 công nhân làm việc tại một nhà máy ở Nghệ An có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng, thậm chí có người ngất xỉu, nằm bất động.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 8/1, tại Nhà máy May Nam Sung Vina (KCN Tháp - Hồng - Kỷ, thuộc tỉnh Nghệ An). Những công nhân này đã được đưa đến tới Bệnh viên Đa khoa huyện Diễn Châu, Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn và Trạm y tế xã Diễn Kỷ, cấp cứu sau đó.

Gần 200 trăm công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa

Hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa. Ảnh: NLĐ

Trên Người lao động, ông Cao Đình Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu, cho biết đến 17 giờ cùng ngày, sức khỏe các công nhân đã ổn định, những ca bị nặng cũng đã qua cơn nguy kịch. Hiện cơ quan chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến sự việc, trên VTC News dẫn lời nữ công nhân tên L. trú xã Diễn Hồng cho biết, lúc chị cùng nhiều người khác trong khi ăn phát hiện thức ăn có mùi, không ăn nổi. Ngay sau đó, rất đông công nhân ăn ca hai đã đình công phản đối việc nấu thức ăn không đảm bảo sức khỏe. Chỉ một lúc sau đó thì có người nôn mửa, mặt tím tái phải đưa đi viện cấp cứu.

"Nôn ói có, nằm bất động có, rất đông công nhân đã ngộ độc. Sau đó thì công ty phải cho mọi người ra về, ai bị ngộ độc tiếp tục ở lại đưa đi viện", chị L. cho biết thêm.

Được biết, Công ty TNHH Namsung Vina là công ty 100% vốn Hàn Quốc, kinh doanh trong lĩnh vực may mặc.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news