Tin mới

Gần 300 giáo viên ở huyện Thanh Oai – Hà Nội đứng trước nguy cơ mất việc

Chủ nhật, 29/07/2018, 14:45 (GMT+7)

Gần 300 giáo viên có thời gian công tác từ 8-23 năm ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) đang đứng trước nguy cơ bị mất việc vì UBND huyện bất ngờ ra thông báo chấm dứt hợp đồng lao động.

Gần 300 giáo viên có thời gian công tác từ 8-23 năm ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) đang đứng trước nguy cơ bị mất việc vì UBND huyện bất ngờ ra thông báo chấm dứt hợp đồng lao động.

Báo Vietnamnet đưa tin, UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) đột ngột thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với hàng trăm giáo viện khiến nhiều người như “ngồi trên lửa”.

Theo đó, những người bị chấm dứt hợp đồng phần lớn đều công tác từ 8-23 năm, trong độ tuổi 40-45 và đều là giáo viên hợp đồng.

Nhiều giáo viên bức xúc trước quyết định của UBND huyện Thanh Oai. (Ảnh: Lao Động)

Nhiều ngày nay, các giáo viên đã tụ tập phía ngoài khu vực cổng UBND để phản đối quyết định này.

Nghẹn ngào chia sẻ với phóng viên báo Dân Trí, cô T.B. – giáo viên Tiếng Anh tại trường tiểu học huyện Thanh Oai cho biết, cô rất hoang mang khi hay tin mình cùng hàng trăm giáo viên khác sắp sửa bị cắt hợp đồng. Với độ tuổi như bây giờ rất khó để cô tìm được một công việc khác.

Còn Cô N., giáo viên hợp đồng dạy ở một trường THCS của huyện Thanh Oai thì nói rằng không thể chỉ một chữ ký và đóng dấu là hàng trăm giáo viên rời khỏi bục giảng sau bao năm cống hiến. Từ năm 2005, giáo viên phải bỏ ra hơn 2 triệu đồng để đóng Bảo hiểm xã hội nhưng giờ bị cắt hợp đồng thì không biết sẽ giải quyết thế nào.

Theo báo Lao Động, ngày 19/7, UBND huyện Thanh Oai ra văn bản số 1020/UBND-NV thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng với những giáo viên khối Mầm non, Tiểu học và THCS trước đây được UBND huyện ký hợp đồng lao động tại các trường công lập. Những giáo viên này sẽ chuyển về các trường do Hiệu trưởng xem xét, ký hợp đồng theo thẩm quyền. Thời gian thực hiện từ ngày 1/9/2018.

Văn bản số 1020/UBND-NV của UBND huyện Thanh Oai có nội dung chấm dứt kí hợp đồng đối với một số giáo viên. (Ảnh: Dân Trí)

Theo một số giáo viên huyện Thanh Oai thì việc chấm dứt hợp đồng trên đây là chưa hợp lý. Vì từ năm 1997 đến nay, UBND huyện mới chỉ tổ chức thi tuyển công chức giáo dục 1 lần và nhận công chức ở nơi khác về nên thu hẹp cơ hội việc làm của các giáo viên địa phương.

Hơn nữa từ những năm 2008, nhân sự giáo viên hợp đồng và biên chế ở huyện đã đủ nhưng UBND và các phòng chức năng vẫn kí thêm hợp đồng.

Cũng theo các giáo viên, nếu thời điểm đó, UBND giải quyết dứt điểm như hiện tại thì nhiều giáo viên sẽ có cơ hội chuyển nghề nghiệp vì khi đó tuổi đời còn trẻ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news