Tin mới

Gần 950 đảng viên ở Hà Nội bị kỷ luật trong năm 2017

Thứ năm, 28/12/2017, 09:42 (GMT+7)

Năm 2017, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp của Hà Nội đã thi hành kỷ luật 944 đảng viên, trong đó cách chức 7 trường hợp, khai trừ 64 trường hợp.

Năm 2017, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp của Hà Nội đã thi hành kỷ luật 944 đảng viên, trong đó cách chức 7 trường hợp, khai trừ 64 trường hợp.

Theo Tri Thức Trực Tuyến VTC News, sáng 27/12, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Trình bày báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, ông Hoàng Trọng Quyết, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cho biết, năm 2017 công tác này có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây đựng Đảng và phát triển kinh tế Thủ đô.

Ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại hội nghị. VTC News.

Cụ thể, năm 2017, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức 5 đoàn giám sát và 12 đoàn kiểm tra đối với 42 Ban Thường vụ cấp ủy trực thuộc Thành ủy.

Các cấp ủy trực thuộc Thành ủy kiểm tra 1.250 đảng viên và 2.554 tổ chức đảng; giám sát 1.034 tổ chức đảng và 660 đảng viên.

Các cuộc kiểm tra khi kết luận đều đảm bảo khách quan, chính xác, chỉ rõ khuyết điểm, sai phạm của đảng viên và tổ chức đảng để nghiêm túc rút kinh nghiệm hoặc xem xét xử lý kỷ luật nghiêm minh.

"Năm 2017, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp của Hà Nội đã thi hành kỷ luật 944 đảng viên, trong đó cách chức 7 trường hợp, khai trừ 64 trường hợp. Cùng đó, cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 14 tổ chức đảng, trong đó khiển trách 11 trường hợp, cảnh cáo 3 trường hợp…", ông Hoàng Trọng Quyết cho hay.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2017, đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thủ đô.

Ông Hoàng Trung Hải cũng cho rằng công tác kiểm tra giám sát của Đảng là một trong những nội dung quan trọng để đảm bảo Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh đó, ông nhận định những vụ việc phức tạp nảy sinh tại một số tổ chức đảng, cơ sở đảng của thành phố vừa qua đều xuất phát từ việc không kiểm tra, phát hiện kịp thời và không xử lý kiên quyết.

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội khẳng định công tác kiểm tra, giám sát của thành phố vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu trong bối cảnh hiện nay. Một số cuộc kiểm tra, giám sát vẫn nặng tính hình thức, sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan vẫn chưa tốt… Vì vậy, ông yêu cầu năm 2018, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp của thành phố cần phải nhận thức rõ, sâu sắc vai trò của công tác kiểm tra, giám sát trong xây dựng Đảng, coi đây là phương thức để đảm bảo chức năng lãnh đạo của Đảng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news