Tin mới

Gắn biển số ôtô trước, sau thế nào?

Thứ bảy, 31/10/2015, 09:47 (GMT+7)

Trên ôtô có 2 biển kích thước khác nhau. Một biển dài, một biển ngắn. Vậy có bắt buộc phải lắp biển nào trước, biển nào sau không?

Trên ôtô có 2 biển kích thước khác nhau. Một biển dài, một biển ngắn. Vậy có bắt buộc phải lắp biển nào trước, biển nào sau không?

Xe ôtô có 2 biển số: Loại dài có chiều cao 11cm, chiều dài 47cm. Loại ngắn có chiều cao 20cm, chiều dài 28cm.

Các văn bản Luật quy định không bắt buộc phải lắp biển nào trước, biển nào sau. Lắp trước hay sau là do chủ xe quyết định, sao cho “phù hợp với vị trí nơi thiết kế lắp biển số của xe”.

Tuy nhiên, chủ xe có thể gặp rắc rối một chút vì một số loại xe ôtô không phù hợp lắp loại biển số ngắn (do thiết kế của xe). Nếu cố gắng gắn biển vào thì trông khá xấu, càng không hợp lý với xe đẹp và đắt tiền.

 

Quy định mới cũng mở hơn, tạo thuận tiện cho người dùng. Cụ thể, trường hợp thiết kế của xe không lắp được 1 biển ngắn và 1 biển dài thì được đổi sang 2 biển số dài hoặc 2 biển số ngắn, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.

Nếu xe bạn không lắp được một loại nào đó (ngắn hoặc dài), thì có thể nộp phí để đổi lại biển.

Trước đây, quy định cũ không nêu rõ ý này, nên nhiều "bác tài" bị Cảnh sát giao thông "bắt" lỗi: đeo biển trước, biển sau; hoặc cùng đeo 2 biển dài… Giờ thì hoàn toàn không có việc "bắt" lỗi đeo biển nói trên.

T.V

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news