Tin mới

Gặp ân nhân của thanh niên suýt mất mạng ngoài mưa bão

Thứ sáu, 26/08/2016, 15:27 (GMT+7)

"Do không có tài khoản mạng xã hội và cũng không biết sử dụng Internet nên tôi không hề hay biết là gia đình Hiệp đang tìm tôi thông qua facebook và diễn đàn Otofun" - Người cứu anh Hiệp thoát nạn chí tử cho hay.

"Do không có tài khoản mạng xã hội và cũng không biết sử dụng Internet nên tôi không hề hay biết là gia đình Hiệp đang tìm tôi thông qua Facebook và diễn đàn Otofun" - người cứu anh Hiệp thoát nạn chí tử cho hay.

Liên quan vụ việc nam thanh niên tên Bùi Công Hiệp (quê ở Vũ Thư, Thái Bình) bị tai nạn điện giật giữa lúc trời mưa bão đoạn ngay gần cổng Bệnh viện Hữu Nghị (đường Trần Khánh Dư, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào hôm 18/8, vừa qua, gia đình người bị nạn cho biết đã tìm được người tài xế tốt bụng đưa anh Hiệp vào cấp cứu tại bệnh viện. Danh tính người tài xế được xác định là anh Phạm Xuân Xuyến (sinh năm 1979, quê ở Thanh Miện, Hải Dương), hiện là lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên của một công ty liên doanh Việt - Nhật có trụ sở đóng tại Hải Dương. Từ thứ hai đến thứ 6 hàng tuần, công việc của anh là đưa cán bộ, nhân viên công ty từ Hà Nội xuống Hải Dương vào mỗi sáng và buổi chiều thì đón trả theo chiều ngược lại.

Tài xế Phạm Xuân Xuyến - người cứu anh Hiệp thoát nạn chí tử do bị tai nạn giữa đường trong lúc mưa bão.

Trò chuyện với phóng viên, Anh Xuyến cho biết, do không có tài khoản mạng xã hội và cũng không biết sử dụng Internet nên anh không hề hay biết là gia đình Hiệp đang "tìm" mình thông qua facebook hay diễn đàn Otofun. 

Theo anh kể, buổi chiều anh gặp Hiệp bị tai nạn nằm giữa đường, trời mưa như trút nước do ảnh hưởng của bão số 3. Đường Trần Khánh Dư thời điểm đó rất ít người qua lại. Khu vực nơi Hiệp gặp nạn cách điểm đưa trả khách thường nhật của anh khoảng 70 mét nhưng ở phía bên kia đường.

May mắn được cứu sống sau vụ tai nạn, anh Hiệp đã ổn định sức khỏe, được xuất viện và đã trở về quê nhà ở Thái Bình. Ảnh: Kiên Nguyễn

"Bình thường, sau khi xe về đến đúng điểm và trả khách gần cổng bệnh viện Hữu Nghị thì tôi sẽ cho xe chạy thẳng về hướng cầu Thanh Trì. Tuy nhiên, hôm ấy, khi trên xe chỉ còn một người khách cuối cùng, thấy trời mưa quá to, nếu xuống đúng điểm trả thì khách sẽ bị mưa ướt nên tôi có nói với khách: "Chị cứ ngồi yên trên xe nhé, em cho xe ngược vòng lại một đoạn để chị sang xe khỏi bị mưa!. Người khách có vẻ ngại vì nếu làm vậy, tôi phải chạy thêm một đoạn khá xa lên tận ngã 3 Trần Khánh Dư - Trần Hưng Đạo mới quay được xe nên chị nói: "Thôi, không sao đâu, cứ cho chị xuống ở đây, chị đi bộ lại chỗ xe chờ, mưa ướt cũng không sao, nhưng em đỡ được một đoạn đường, với cả mưa gió, về đi cho sớm!. Tuy nhiên, không hiểu sao, lúc đó tôi nhất định quay đầu xe, chấp nhận đi vòng thêm một đoạn xa và rồi sau đó gặp Hiệp bị nạn nằm cách đầu xe của anh chỉ khoảng 4m" - anh Xuyến kể lại.

Được biết, thời điểm đó, gió giật mạnh làm một cây xanh bất ngờ đổ rạp xuống ngang đường, làm đứt dây diện. Vừa lúc ấy thì Hiệp và một người bạn cùng quê (tên Huy) chạy xe máy qua, Hiệp bất ngờ bị cuộn dây điện vít ngang cổ và bị ngã xuống đất, bất tỉnh.

Xảy ra vụ tai nạn quá bất ngờ, Huy phải mất vài phút mới trấn tĩnh và sau đó hoảng hốt vẫy xe nhờ người đi đường giúp đỡ. Tuy nhiên, trong mưa bão, không ai dừng lại. Hiệp vẫn nằm giữa đường, dây điện quấn quanh cổ, xe máy thì đè ngang người.

Từ trái qua phải: Anh Bùi Công Du (anh trai Hiệp); Huy (người đi cùng Hiệp hôm gặp tai nạn) và anh Xuyến.

Khi phát hiện ra Hiệp, anh Xuyến xuống khỏi xe, hô gọi Huy chạy lại cùng nâng xe máy lên (lúc đó anh Xuyến nghĩ Huy là người đi đường, không biết là đi cùng Hiệp). Tuy nhiên, lúc cả hai vừa chạm vào xe thì bị giật bắn ra vì không biết là xe máy đang bị nhiễm điện do bị rò từ đường dây đang quấn quanh cổ Hiệp.

"Tôi có hô lớn với cậu Huy là xe máy nhiễm điện, đừng động vào. Sau đó, chúng tôi kiếm mấy cành cây quanh đó, quấn bọc lại rồi dùng gạt dây điện ra khỏi cổ của Hiệp, sau đó mới nâng được xe máy lên khỏi người nạn nhân. Quan sát thấy Hiệp không hề bị chảy máu, chỉ có mặt là chuyển sang màu tái đen, nghĩ là Hiệp bị bất tỉnh là do điện nên tôi hô hấp cho nạn nhân ngay dưới lòng đường, sau đó, cùng với Huy đưa Hiệp lên xe ô tô và tiếp tục hô hấp. Trên đoạn đường đưa Hiệp vào bệnh viện Hữu Nghị, Huy là người hô hấp cho Hiệp còn tôi thì lái xe. Đến sảnh bệnh viện, tôi bấm còi inh ỏi để nhân viên y tế bệnh viện biết và bố trí người ra xe đón bệnh nhân, đồng thời, lại tiếp tục làm động tác thở cho cậu ấy. Lúc ấy, tôi sợ là Hiệp khó qua khỏi vì mặt mũi, chân tay cậu ấy đã cùng chuyển sang một màu tím đen. Sốt sắng vì mãi mà không thấy tín hiệu phản ứng gì từ Hiệp, tôi dùng tay bóp miệng Hiệp, hô hấp và rồi lại lặp lại động tác trên cho tới khi thấy máu trong mũi Hiệp chảy ra. Vừa lúc ấy, bác sỹ, nhân viên y tế bệnh viện tới và chuyển Hiệp vào phòng cấp cứu. Tất cả mọi việc diễn ra trong khoảng 20 phút" - anh Xuyến cho biết.

Anh Xuyến cũng chia sẻ thêm, sau khi Hiệp được đưa vào phòng cấp cứu, thấy Huy vẫn ở lại, lúc ấy anh mới biết Huy không phải là người đi đường mà là người đi cùng Hiệp. Huy có hỏi anh số điện thoại nhưng anh từ chối, sau đó, anh quyết định để lại thông tin liên hệ và dặn Huy là có thông tin gì về tình trạng của Hiệp thì báo cho anh biết. Sau đó, anh rời đi.

Gia đình anh Hiệp cảm ơn các y bác sỹ bệnh viện Hữu Nghị vì đã tận tình cứu chữa anh Hiệp lúc anh gặp nạn. Ảnh: Gia đình cung cấp

"Hôm Hiệp gặp nạn là chiều tối ngày thứ 5 (18/8), ngày hôm sau, tình hình mưa bão trầm trọng hơn nên công ty dưới Hải Dương cho nhân sự nghỉ làm, tôi cũng không đưa đón nhân viên nên không qua khu vực bệnh viện Hữu Nghị. Liên tiếp 2 hôm sau đó lại là cuối tuần, lại không thấy tin nhắn hay cuộc gọi nào từ Huy nên tôi cũng không có thông tin gì về tình trạng của Hiệp. Lúc ấy, tôi nghĩ, nếu Hiệp qua khỏi được thì đó là may mắn đối với cậu ấy và gia đình, còn nếu không thì cũng xem như đó là số phận của cậu ấy. Sang tuần, đi làm trở lại, tôi có ghé bệnh viện hỏi thăm tình hình của Hiệp thì được biết Hiệp đã được cứu sống, đã khỏe lại và mới được gia đình đưa về quê. Tôi cũng không có được thông tin gì thêm nhưng biết tin đó, tôi mừng cho cậu ấy và gia đình. Mãi tới chiều ngày 24/8, khi bất ngờ nhận được cuộc gọi từ gia đình Hiệp thì tôi mới biết họ đang tìm kiếm tôi" - anh Xuyến cho hay.

Vũ Đậu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news