Tin mới

Gặp anh lính cứu hỏa bị bỏng tuột da tay: "Thấy máy bơm trục trặc tôi định tiến đến sửa thì nó phát nổ"

Thứ bảy, 24/03/2018, 14:52 (GMT+7)

Chia sẻ với chúng tôi về tình huống khiến tay anh bị bỏng tuôt da lúc ấy, anh Tuấn Thanh cho biết khi thấy máy bơm trục trặc, anh đến gần tính sửa nhưng chưa đến nơi thì máy bất ngờ phát nổ, anh đưa tay lên đỡ theo phản xạ thì bị bỏng nặng.

Chia sẻ với chúng tôi về tình huống khiến tay anh bị bỏng tuôt da lúc ấy, anh Tuấn Thanh cho biết khi thấy máy bơm trục trặc, anh đến gần tính sửa nhưng chưa đến nơi thì máy bất ngờ phát nổ, anh đưa tay lên đỡ theo phản xạ thì bị bỏng nặng.

Sau một ngày xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong và 28 người khác bị thương phải đi cấp cứu trong bệnh viện, sự việc vẫn chưa thôi ám ảnh các cư dân. Quả thật, vụ hoả hoạn diễn ra quá nhanh và chỉ trong chớp nhoáng đã cướp đi sinh mạng hàng chục người. 

Dù sự cố ấy đã xảy ra, đã gây thiệt hại về người và tài sản nhưng nếu lúc đó các chiến sĩ PCCC không có mặt cứu hộ cứu nạn xử lí đám cháy kịp thời thì có lẽ số thương vong có thể còn cao hơn thế. 

Đến trưa hôm qua, ngày 23/3, ngọn lửa lại bùng phát ở khu B của chung cư Carina Plaza và tạo ra đám khói khổng lồ. Theo công an khu vực xác nhận, nguyên nhân ban đầu là do một chiếc máy bơm nước tại hầm để xe nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza bỗng nhiên phát hoả, sự việc đã khiến 2 cảnh sát PCCC bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Toàn bộ phần da tay của người chiến sĩ trẻ bị bỏng lửa trong quá trình chữa cháy khiến ai cũng xót xa. Ảnh: VTV24

Giữa hoang tàn đổ nát và những tổn thất xót xa, bức ảnh anh chiến sĩ PCCC ôm cánh tay gần như bỏng nặng, da trên bàn tay anh bị bỏng đến tuột ra, nhưng đôi mắt anh vẫn hướng về hiện trường đám cháy đã nhanh chóng được chia sẻ mạnh mẽ. 

Nhiều người bày tỏ xót xa trước những nguy hiểm mà các chiến sĩ PCCC có thể gặp phải trong suốt quà trình chữa cháy.

Anh Tuấn Thanh chia sẻ về sự cố khiến anh bỏng nặng.

Người chiến sĩ bị bỏng bàn tay trên là anh Tuấn Thanh, thuộc đơn vị PCCC quận 8, TPHCM. Anh Thanh hiện đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Sáng ngày 24/3, chúng tôi đã vào thăm và nghe anh kể lại tình huống anh gặp phải lúc bấy giờ. Cố gặng gượng dậy với những vết thương còn đau âm ỉ khắp người, anh Tuấn Thanh vẫn cười hiền, kể lại: "Chỉ là sự cố thôi, thấy máy bơm có tiếng kêu khác thường nên tôi muốn lại gần kiểm tra mà vừa đi lại gần, cách khoảng chừng 2m thôi thì nó phát nổ. Theo phản xạ tôi đưa tay lên che thì lửa bén vào tóc, quần áo... nên tôi chạy ra vũng nước ngâm người vào.

Sau đó, chiếc máy bơm phát nổ thì tôi chạy ra ngoài, tay đau quá không làm được gì nữa, một đồng chí 113 phải chở em vào trạm y tế" .

Do vẫn chưa khỏe hẳn sau chấn thương, anh xin không được chia sẻ gì thêm. Trước đó, một đồng đội của anh cũng bị ảnh hưởng bởi vụ nổ máy bơm vào trưa 23/3 nhưng hiện đã đuợc xuất viện.

 

Trao đổi thêm với bác sĩ Tiến (Khoa phỏng bệnh viện Chợ Rẫy)  - người đang trực tiếp điều trị cho chiến sĩ cứu hoả thì bác sĩ cho biết, "Bệnh nhân Tuấn Thanh nhập viện với tình trạng bị bỏng 8%,, chủ yếu là bị phỏng ngoài da. Hiện tại qua quá trình điều trị, sức khoẻ của anh Thanh đã ổn định. Với vết thương ngoài da thế này dự tính mất khoảng 7-10 ngày sẽ lành, và sẽ không để lại di chứng gì cho nạn nhân".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news