Tin mới

Người đàn ông khống chế 4 không tặc trên máy bay Vietnam Airlines

Thứ bảy, 25/07/2015, 08:14 (GMT+7)

Cách đây 40 năm, một người đàn ông đã tiêu diệt 4 tên không tặc trên chuyến bay của Hàng hàng không Vietnam Airlines, đem lại sự an toàn cho hàng trăm hành khách.

Cách đây 40 năm, một người đàn ông đã tiêu diệt 4 tên không tặc trên chuyến bay của Hàng hàng không Vietnam Airlines, đem lại sự an toàn cho hàng trăm hành khách.

Theo tin tức trên VTV, người đàn ông đặc biệt đó là Nguyễn Đắc Thoại (quê Bắc Ninh). Vào năm 1977, ông Thoại lúc này là chiến sĩ của Trung đoàn 114, Bộ Quốc phòng. Ông cùng 21 chiến sỹ được cấp trên điều động làm nhiệm vụ tăng cường bảo vệ an toàn cho các chuyến bay.

Vào ngày 7/2/1979, ông Thoại đã tiêu diệt 4 tên không tặc trên chuyến bay AN24 mang số hiệ 226 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam thực hiện chuyến Gia Lâm- Đà Nẵng- Tân Sơn Nhất.

[mecloud]Ibk7Tq8nW5[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo lời kể của ông Thoại, sau khi chuyến bay thực hiện trả và đón khách tại Đà Nẵng, máy bay tiếp tục hành trính đi TP.HCM. Khi máy bay cất cánh được 20 phút, ông Thoại phát hiện 2 hành khách khả nghi ngồi ở hàng ghế đầu. Hai người hành khách này một tên giơ chai rượu, một tên cầm quả lựu đạn lớn tiếng dọa máy bay đã bị khống chế, yêu cầu tất cả hành khách thực hiện theo yêu cầu của hắn.

Ngoài hai người trên, phía sau máy bay cũng có 2 đối tượng khác khống chế hành khách.

Trước tình thế nguy hiểm, ông Thoại đã rất bình tĩnh đảo mắt xác định vị trí từng đối tượng. Bằng những kỹ năng đã được đào tạo, ông Thoại nhanh chóng hạ gục từng đối tượng, mang lại an toàn cho chuyến bay.

Ông Nguyễn Khắc Thoại- người khống chế 4 không tặc trên Máy bay Vietnam Airlines (Ảnh báo giao thông)

Theo tin tức trên báo Giao Thông, sau khi lập chiến công tiêu diệt 4 tên không tặc cướp máy bay Vietnam Airlines, đảm bảo chuyến bay hạ cánh an toàn, năm 1982, ông Thoại được cấp trên chọn và cử sang học ngành hàng không tại Liên Xô cũ.

Năm 1986, tốt nghiệp trở về nước, ông được phân công làm nhiều công việc khác nhau. 

Hiện, ông Nguyễn Đắc Thoại đang giữ chức Đội phó đội quản lý kho, phòng dịch vụ trên không, Trung tâm khai thác Nội Bài, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines. 

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news