Tin mới

Gặp người may mắn thoát chết trong vụ sắt 10m văng ra đường

Thứ hai, 11/05/2015, 16:59 (GMT+7)

May mắn thoát chết trong gang tấc khi thanh sắt dài cả chục mét rơi xuống, anh B và anh H. đã gặp mặt PV để kể lại vụ việc.

May mắn thoát chết trong gang tấc khi thanh sắt dài cả chục mét rơi xuống, anh B và anh H. đã gặp mặt PV để kể lại vụ việc.[mecloud]uJQAzuaMmo[/mecloud]

Khoảng 18h30 ngày 10/5, tại công trường thi công ga số 4, thuộc gói thầu CP 02, tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội, do nhà thầu Posco thi công đã xảy ra vụ rơi thanh sắt khiến nhiều người đi đường hoảng loạn.

Anh B. lúc đó đang điều khiển chiếc xe máy mang BKS: 35N8- XXX, bị chiếc thanh sắt rơi trước mặt cho biết: "Đến bây giờ tôi vẫn không tin mình an toàn và có thể đứng đây được."“Lúc đó, đang đi trên đường, bỗng nhiên một thanh sắt rơi bộp trước mặt, tôi giật mình phanh gấp theo phản xạ. Tôi đánh tay lái sang một bên thì bị chiếc thanh sắt đổ trượt làm trầy xước đầu xe. Lúc đó tôi gần như chết lặng, khoảng 5 phút sau quay lại thấy đường tắc và nhiều người cũng đang suýt xoa về tình huống đến với tôi” – Anh B. kể lại.

Hiện trường vụ tai nạn công trường suýt cướp đi tính mạng hai người. (Ảnh: Nhất Nam)

Cùng thoát nạn có anh Nguyễn Mạnh H. điều khiển chiếc xe máy Airblade kể: “Sau giờ làm việc, chúng tôi cùng về, B. đi trước tôi chỉ 2m, khi chiếc thanh sắt rơi trúng đầu xe của bạn, tôi cũng đâm thẳng vào thanh sắt này vì không kịp phanh. Tất cả mọi người xung quanh đều gào thét sau khi chúng tôi thoát chết. Lúc đó, tôi cảm giác như trời sập xuống và tối sầm lại. Nhìn lên công trường, tôi thấy một công nhân ngơ ngác…".

Anh H. cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, vì tinh thần hoảng loạn và một lúc sau thấy đường tắc nên cả hai đã lên xe đi thẳng. Kể từ tối hôm qua, cả 2 đều không thể chợp mắt.Sáng nay cả hai đi làm qua khu vực xảy ra tai nạn có dừng lại để “ngẫm” về giây phút suýt chết xảy ra đối với mình.

Chiếc xe bị xước do thanh sắt rơi vào. (Ảnh: Nhất Nam)

Một nhân viên cửa hàng đối diện với hiện trường cho biết: “Lúc thanh sắt rơi, tôi nhìn thấy trực tiếp mà chỉ biết nhắm mắt lại và hét thật to mấy câu rồi thầm cầu mong cho các thanh niên kia sống sót”.

Theo ghi nhận của PV, tấm tôn làm hàng rào chắn công trình bị hư hỏng nặng được chắp vá từ tối hôm qua, sáng nay các công nhân đã thay vào đó một tấm tôn tương tự(?!)

Nhiều người dân khu vực này cho biết, đây không phải lần đầu họ chứng kiến có tai nạn do sự cẩu thả của những người làm việc tại đây. 10 ngày trước, một ống nước khổng lồ bị "tụt" đã bật tung nằm ngang đường.

"Ngoài những vụ báo chí biết đến còn có một số vụ tai nạn tuy không to nhưng cũng khiến người dân chúng tôi luôn sống trong sự lo sợ, công nhân ở đây quá cẩu thả", một người sống tại khu vực này than vãn.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Huy Hoàng, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, cho biết: "Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và Tư vấn đã có mặt yêu cầu nhà thầu Posco và thầu phụ dừng ngay công tác thi công để khắc phục sự cố tại hiện trường.

Đồng thời, đơn vị này đã tổ chức cuộc họp với các nhà thầu liên quan để kiểm điểm trách nhiệm nhà thầu cũng như kiểm tra chất lượng vật liệu, thiết bị, công tác cảnh giới."

N.Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news