Tin mới

Gara ôtô bận “ngập đầu” sửa xe đón tết

Thứ hai, 11/01/2016, 09:02 (GMT+7)

Trái với không khí ảm đạm tại các showroom bán xe, các gara sửa chữa, làm đẹp, tân trang ôtô đang bận “ngập đầu” tút xe cho khách hàng đón tết.

Trái với không khí ảm đạm tại các showroom bán xe, các gara sửa chữa, làm đẹp, tân trang ôtô đang bận "ngập đầu" tút xe cho khách hàng đón tết.

Không giống như mảng mua bán, mảng dịch vụ sửa chữa ôtô hầu như không chịu ảnh hưởng của biến động thị trường. Năm nào cũng thế, cứ đến cuối tháng Chạp âm lịch là nhu cầu sửa chữa ôtô tăng vọt so với ngày thường. Tâm lý của người mang xe đi sửa thì ai cũng vậy, đều muốn tân trang xe để đón Tết.

Anh Nguyễn Đức Cảnh (Chủ gara ôtô Hương Cảnh – Bãi gửi xe số 2 – Định Công, Hà Nội) cho hay: “Từ cuối tháng 11 âm lịch, lượng khách hàng mang xe đến sơn sửa tăng phải gấp đôi, gấp 3 ngày thường. Khách đến chủ yếu làm sơn, gầm, điện”.

Dịp cận Tết, nhu cầu sửa chữa ôtô tăng vọt so với ngày thường khiến các gara chật cứng

Một số gara lớn không còn tiếp nhận xe nên nhiều khách hàng vì muốn kịp xe chơi Tết nên đành mang xe đến các trung tâm nhỏ và ít uy tín hơn. Khách đến đây thường chỉ yêu cầu sửa chữa các lỗi đơn giản, phổ biến nhất là vá sơn, làm lốp.

Anh Nguyễn Văn An (Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) kể: “Ngày thường thì mình hay lên hẳn các gara lớn trên phố làm xe cho yên tâm. Nhưng đợt này lên họ không nhận xe nữa vì đông quá nên mang xe luôn vào gara dưới này. Xe mình có vài chỗ móp méo phải vá sơn lại cho bóng bẩy để đi tết. Cứ để thế mà đi thì cảm thấy khó chịu lắm”.

Các trung tâm sửa xe lớn làm không hết việc

Bên cạnh dịch vụ sửa chữa, thị trường đồ chơi xe dịp cuối năm cũng nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Tấp nập nhất là mảng độ âm thanh hình ảnh, độ ghế da và đồ chơi xe hơi. Với mảng thị trường này, giá sản phẩm vẫn giữ nguyên so với ngày thường. Các trung tâm độ xe do đều làm việc hết công suất nên tình trạng quá tải không xảy ra.

Theo ý kiến của nhiều người có kinh nghiệm, khi đi sửa xe cuối năm chủ xe cũng nên cẩn trọng. Do dịp giáp Tết khách đông nên không ít trung tâm sửa chữa làm “ẩu” cho xong. Nhiều chủ xe quá bận mà phó mặc xe ở gara cho thợ, hoặc để xe qua đêm đến lúc nhận xe có khi bị tráo đồ, sửa chữa qua loa mà không biết.

Để tránh rơi vào trường hợp như vậy, nếu mang xe đến các trung tâm ít tên tuổi, bạn không để lại xe qua đêm. Trong quá trình sửa chữa, bạn nên ở lại theo dõi, quan sát. Nhớ phải kiểm tra kỹ xe trước và sau khi sửa. Hãy thỏa thuận chi phí và giá phụ tùng trước khi cho xe vào xưởng.

T.V

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gara sửa chữa