Tin mới

Gấu Bắc cực nặng 700 kg, cao trên 2 m ở nơi không có mặt trời

Thứ ba, 27/12/2016, 16:02 (GMT+7)

Mới đây, Frederik Oxlund anh lính người Đan Mạch đã có cuộc chia sẻ với phóng viên News qua điện thoại vệ tinh về cuộc sống ở phía bắc Greenland, nơi mặt trời đã không mọc kể từ cuối tháng 10, kéo dài tới tận mùa hè năm sau.

Mới đây, Frederik Oxlund anh lính người Đan Mạch đã có cuộc chia sẻ với phóng viên News qua điện thoại vệ tinh về cuộc sống ở phía bắc Greenland, Bắc Cực nơi mặt trời đã không mọc kể từ cuối tháng 10, kéo dài tới tận mùa hè năm sau.

[mecloud]y7No8Jl9Af[/mecloud]

Frederik cho biết, gấu Bắc Cực ở đây nặng đến 700 kg, cao trên 2 m và con người luôn là miếng mồi ngon của chúng. Tuy vậy, Frederik cho biết anh chưa gặp một con gấu nào muốn tấn công mình. Chúng tiếp xúc với con người chỉ vì tò mò.

"Ở đây, chuyện gấu Bắc cực đánh hơi quanh lều của lính là điều bình thường. Khi thức dậy, tôi thấy dấu vết chân gấu quanh lều của mình. Nhưng ở đây luôn có hệ thống cảnh báo, nên mọi thứ rất an toàn. Lũ chó đánh hơi được mùi gấu, nên chúng sẽ sủa khi gấu đến gần và khiến con vật khổng lồ kia bỏ chạy. Chúng tôi cũng sẽ ra khỏi lều, bắn chỉ thiên để lũ gấu sợ và rời đi"Frederik nói.

Đức Hòa (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news