Tin mới

Gấu nặng 100kg tấn công bé 3 tuổi: Cánh tay bị cắn không thể nối lại

Thứ hai, 12/01/2015, 14:50 (GMT+7)

Khi bé trai 3 tuổi được đưa đến bệnh viện cấp cứu do bị con gấu nặng 100kg tấn công, thì phần da tay bên phải nạn nhân bị tổn thương tới sát nách. Riêng phần xương cẳng tay và một phần cánh tay bị nát, các bác sĩ không thể nối lại cánh tay cho cháu bé.

Khi bé trai 3 tuổi được đưa đến bệnh viện cấp cứu do bị con gấu nặng 100kg tấn công, thì phần da tay bên phải nạn nhân bị tổn thương tới sát nách. Riêng phần xương cẳng tay và một phần cánh tay bị nát, các bác sĩ không thể nối lại cánh tay cho cháu bé.

 

Trao đổi trên báo chí, bác sĩ Phan Đức Minh Mẫn, phó khoa Chỉnh hình Nhi, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, vào khoảng 18h ngày 11/1, bệnh nhân D. (3 tuổi, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu do gấu cắn vào tay phải.

Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nối lại cánh tay cho nạn nhân. Tuy nhiên, phần cánh tay bị đứt rời đã bị gấu cắn nát nên không thể nối lại. Các bác sĩ đã cắt lọc phần da đã hỏng, tiến hành khâu mỏm cụt cho bé. Hiện cánh tay chỉ còn đoạn ngắn ở sát nách.

 "Vết thương do động vật cắn thường rất xấu. Sức khỏe bé khá ổn định, bệnh nhân chỉ sốt nhẹ nhưng chúng tôi vẫn phải theo dõi và cho dùng kháng sinh mạnh vì trường hợp này rất dễ bị nhiễm trùng", bác sĩ Mẫn nói.

Gấu nặng 100kg tấn công bé 3 tuổi: Cánh tay bị cắn không thể nối lại (Ảnh VNE)

Bác sĩ Mẫn cũng cho biết, bệnh nhân D. sẽ được xuất viện sau 1 tuần điều trị, nhưng nếu bị nhiễm trùng có khả năng phải nằm viện khoảng 1 tháng.

Như tin tức đã đưa, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 11/1, khi bé D đang chơi cùng bà ngoại trong khuôn viên nhà ở số 171 Dương Công Khi (ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn).

Video tham khảo :Cận cảnh về những chú rắn hai đầu kỳ dị:

Trên Tuổi trẻ dẫn lời ông Sáu, người chứng kiến sự việc cho biết, vào thời điểm trên, ông Sáu đang nhổ cỏ thì bỗng nghe tiếng kêu cứu thất thanh. Khi đến nơi ông thấy bà ngoại cháu D. đang ôm ngang bụng của cháu D., cố kéo cháu ra khỏi miệng gấu. Sau khi ông ôm bụng bé D. giật được bé ra thì cánh tay của bé đã bị gấu cắn đứt.

“Khi đến nơi, tôi thấy con gấu vẫn đang ngoặm tay cháu D. giật vào trong. Đầu bé D. bị kẹt ở những thanh sắt. Bé D. còn kêu la với tôi “ông Sáu cứu con, ông Sáu cứu con!”, ông Sáu bàng hoàng kể lại.

Cũng theo Tuổi trẻ, con gấu nặng hơn 100kg được nuôi trong căn nhà bé D sống khoảng vài năm nay.

Sau vụ việc xảy ra, con gấu đã bị chích điện chết để lấy phần tay của bé D. còn trong miệng nó ra mong cứu chữa được cho cháu D.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news