Tin mới

GĐ có con mắc bệnh động kinh làm phó khoa từng bị kỷ luật Đảng

Thứ tư, 24/05/2017, 09:58 (GMT+7)

Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm con trai mắc bệnh động kinh làm phó khoa từng bị đề nghị kỷ luật Đảng. Tuy nhiên, cũng trong năm này, vị lãnh đạo bệnh viện lại được khen thưởng do hoàn thành các chỉ tiêu.

Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm con trai mắc bệnh động kinh làm phó khoa từng bị đề nghị kỷ luật Đảng. Tuy nhiên, cũng trong năm này, vị lãnh đạo bệnh viện lại được khen thưởng do hoàn thành các chỉ tiêu.

Dù chỉ nửa năm về làm việc, con trai Giám đốc bệnh viện đã được bổ nhiệm làm phó khoa. Ảnh: CAND

Theo nguồn tin của VietNamNet, ông Phạm Nông giữ chức Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) từ năm 2003, trải qua 3 nhiệm kỳ đến nay đã 14 năm. Trong thời gian làm Giám đốc, ông Nông từng dính nhiều sai phạm.

Cụ thể, năm 2007, ông Nông bị Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Trong năm 2007, UBND huyện Thanh Bình có đợt thanh tra tại bệnh viện phát hiện Ban giám đốc đã thiếu kiểm tra, giám sát để bộ phận tài vụ quyết toán kinh phí mổ mắt miễn phí năm 2003 về Sở Y tế chênh lệch gần 4 triệu đồng để sử dụng vào khoản chi tiếp khách.

Trách nhiệm của ông Nông là đã thiếu kiểm tra, theo dõi, chỉ đạo bộ phận tài vụ và khoa Dược đối chiếu, thanh lý hợp đồng với các công ty chi tiền chiết khấu. Từ đó để xảy ra một số trường hợp nhận tiền về nhưng không nộp quỹ hơn 10 triệu đồng. Các hiện vật được hỗ trợ cũng không ghi vào sổ quản lý của cơ quan. 

Bên cạnh đó, ông Nông còn để xảy ra tình trạng cho cán bộ tạm ứng đi công tác, đi học, tiếp khách…, trong nhiều năm, nhưng chưa thanh toán, trả lại cơ quan với số tiền trên 87 triệu đồng.

Ông Nông cùng với Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo bộ phận tổ chức hành chính in, bán sổ khám bệnh nhưng không giao cho công đoàn quản lý và tự lập quỹ riêng trái với Luật Ngân sách nhà nước…

Với cương vị Giám đốc bệnh viện, ông Nông được xác định thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc kiểm tra, thanh lý các khoản chiết khấu của các công ty. Từ đó, dẫn đến nhiều cá nhân trong đơn vị nhận tiền nhưng không nộp vào quỹ.

Việc công khai tài chính của đơn vị chưa thường xuyên, nhất là nguồn chiết khấu mua thuốc và nguồn bán sổ khám bệnh. Trong số các khoản tiền phải thu hồi, cá nhân ông Nông từng bị buộc phải nộp lại hơn 15 triệu đồng tiền sử dụng điện thoại di động…

Do vậy, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình đã ra Quyết định kỷ luật ông Nông với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Tuy nhiên, vào đợt tổng kết năm 2003, ông Nông vẫn được khen thưởng.

Chia sẻ về lý do bị kỷ luật nhưng vẫn được khen thưởng, ông Nông cho biết do cuối năm đó Sở đánh giá ông hoàn thành các chỉ tiêu nên khen thưởng.

 “Sau khi kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với đồng chí Nông, chúng tôi đã chuyển hồ sơ cho Sở Y tế Đồng Tháp để xử lý kỷ luật về mặt chính quyền. Về cấp ủy chúng tôi đã làm đúng quy trình, còn về mặt chính quyền thuộc trách nhiệm của Sở y tế”, trên Công an Nhân dân dẫn lời một lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình cho hay.

Như đã đưa tin, ngày 3/10/2012, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp ký quyết định công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với ông Phạm Trung Hiếu (SN 1987) về làm việc tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.

Đến tháng 4/2013, ông Hiếu được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh- xét nghiệm. Điều đặc biệt, người ký quyết định bổ nhiệm Hiếu chính là ông Phạm Nông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình, cũng là cha ruột của Hiếu.

Điều này đã khiến dư luận bức xúc, vì nhiều người có nghiệp vụ, có trình độ chuyên môn, đã làm việc lâu năm tại bệnh viện nhưng không được thăng tiến. Trong khi đó, ông Hiếu mới ra trường, và chỉ sau 6 tháng làm việc đã được bổ nhiệm lên phó khoa. Ngoài ra, Hiếu còn mắc chứng bệnh động kinh, vốn không đảm bảo sức khỏe và phát bệnh nhiều lần khi làm việc.

Sau vụ bổ nhiệm "thần tốc" trên, ông Nông xác nhận con trai mình làm việc tại bệnh viện, nhưng không nhớ được bổ nhiệm khi nào. Đặc biệt, ông Nông thừa nhận, con trai mình bị bệnh động kinh và trong quá trình làm việc đã phát bệnh mấy lần, nhưng gần đây đã điều trị hết bệnh.

Tuy nhiên, ông Nông cho rằng, con trai ông được học hành đàng hoàng, và được Sở Y tế tỉnh tuyển dụng vào làm việc đúng quy trình.

Được biết, ngoài ông Hiếu, còn nhiều người thân của ông Nông giữ các chức vụ quan trọng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.

Cụ thể, vợ ông Hiếu đang làm nhân viên kế toán của bệnh viện. Cháu ruột tên Kim Thanh (kêu ông Nông bằng cậu) đang là Phó khoa Nhiễm, Thoa (chị ruột Thanh) là nhân viên khoa chống nhiễm khuẩn.

Một người tên Nguyễn Hữu Phước (em ruột Thanh) là thợ điện trong bệnh viện, vợ Phước là điều dưỡng khoa nhi, một người tên Trang (kêu ông Nông bằng cậu) là điều dưỡng khoa nhi, một người tên Thuỷ (cháu ông Nông) là nhân viên khoa dinh dưỡng….

Ông Nông thừa nhận có việc con và cháu mình đang làm việc tại bệnh viện. Tuy nhiên, tất cả được nhận vào làm việc đều đúng quy trình.

Vị giám đốc bệnh viện cũng cho rằng, con dâu ông có bằng kế toán đàng hoàng. Trước khi từng làm cho một ngân hàng tại Cần Thơ. Sau khi cưới, con dâu ông mang thai, khó khăn trong việc di chuyển nên xin về bệnh viện làm việc.

Về trường hợp của Kim Thanh, ông Nông khẳng định, cháu gái về công tác tại bệnh viện khi ông chưa làm giám đốc: “Kim Thanh là y sỹ, sau đó học chuyên tu rồi về bệnh viện công tác. Khi đó tôi chưa làm giám đốc bệnh viện này. Còn Thoa, chị gái của Kim Thanh thực chất đang là hộ lý của bệnh viện. Công việc của Thoa là giặt đồ bệnh nhân, công việc thuê không ai chịu làm. Thoa làm việc theo dạng hợp đồng muốn cắt lúc nào chẳng được”, ông Nông thông tin thêm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news