Tin mới

GĐ Sở Y tế trúng đấu giá xe Land Cruiser với 52 triệu đồng: Đúng quy trình?

Thứ tư, 19/07/2017, 17:02 (GMT+7)

Trước việc ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, trúng đấu giá chiếc xe Toyota Land Cruiser với giá hơn 50 triệu đồng, người phát ngôn Sở Y tế tỉnh khẳng định: Việc bán đấu giá chiếc xe này của Trung tâm Y tế dự phòng là đúng quy định.

Trước việc ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, trúng đấu giá chiếc xe Toyota Land Cruiser với giá hơn 50 triệu đồng, người phát ngôn Sở Y tế tỉnh khẳng định: Việc bán đấu giá chiếc xe này của Trung tâm Y tế dự phòng là đúng quy định.

Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu khẳng định: Việc bán đấu giá chiếc xe Land Cruiser của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bạc Liêu là đúng quy định. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Dân Trí, Lao động đăng tải, ngày 19/7, tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu chủ trì, ông Nguyễn Minh Tùng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, người phát ngôn của Sở này cho biết, thông tin ông Bùi Quốc Nam (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu) tham gia và trúng đấu giá chiếc xe Toyota Land Cruiser với giá hơn 50 triệu đồng là không đúng.

Ông Tùng khẳng định, cấp trên của ông không tham gia đấu giá chiếc xe Toyota Land Cruiser. Ông Nam chỉ mua lại chiếc xe từ người trúng đấu giá khác.

Trước đó, vào năm 1988, tổ chức SIDA viện trợ chiếc xe này cho tỉnh Bạc Liêu. Theo đơn giá khai của phía hải quan, chiếc xe trị giá 900 triệu đồng. Khi nhận về, xe được giao cho Trung tâm Y tế dự phòng quản lý. Chạy một thời gian, xe rất hao xăng (25 lít/100km) đơn vị không có tiền đổ xăng.

Từ năm 2013, chiếc xe không còn lưu hành. Cuối năm 2015, Sở Tài chính có tờ trình xin thanh lý và được UBND tỉnh đồng ý. Theo tính toán của Sở Tài chính, giá trị còn lại của tài sản 0 đồng. Sau đó Trung tâm Y tế dự phòng, Sở Y tế thuê đơn vị thẩm định giá và cho tiến hành bán đấu giá công khai với giá 50 triệu đồng.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, ông Trịnh Quốc Thắng trúng đấu giá chiếc xe với giá 52 triệu đồng. Sau đó ông Thắng bán lại chiếc xe cho ông Nam cũng với giá 52 triệu đồng. Ông Nam đã phải bỏ thêm gần 200 triệu đồng sửa chữa, nâng cấp chiếc xe mới sử dụng được.

Việc bỏ ra 200 triệu đồng để sửa chữa chiếc xe là việc làm không thể tin nổi, khiến nhiều người không khỏi nghi vấn về quy trình đấu giá của cơ quan này.

Trước nghi vấn trên, ông Bùi Thanh Toàn - Phó Giám đốc Sở TTTT Bạc Liêu cho biết, sau khi có thông tin, sở đã chủ động làm việc với Sở Y tế kiểm tra lại các quy trình bán đấu giá liên quan đến chiếc xe này. Ông Toàn cho biết, quy trình từ thẩm định, đến bán đấu giá đều thực hiện đúng quy định của pháp luật. Việc có dư luận cho rằng ông Nam mua xe đấu giá giá rẻ là không chính xác. Bởi ông Nam không tham gia đấu giá mà mua lại.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news