Tin mới

Ghi hình cảnh sát trật tự cơ động, tài xế bị "người lạ" đập điện thoại

Thứ năm, 15/03/2018, 10:37 (GMT+7)

Trong quá trình ghi hình Đội Cảnh sát trật tự cơ động Công an quận Phú Nhuận kiểm tra, xử lý về việc đỗ xe nơi biển cấm, một tài xế đã bị một thanh niên lạ mặt đe dọa, đập điện thoại.

Trong quá trình ghi hình Đội Cảnh sát trật tự cơ động Công an quận Phú Nhuận kiểm tra, xử lý về việc đỗ xe nơi biển cấm, một tài xế đã bị một thanh niên lạ mặt đe dọa, đập điện thoại.

Tài xế tố bị 'người lạ' đập điện thoại khi quay phim Cảnh sát trật tự - Ảnh 1

"Người lạ" mà tài xế tố đập rớt điện thoại của mình.

Ngày 14/3, trên mạng xã hội đăng tải clip ghi lại cảnh một tài xế chở hàng, bật đèn cảnh báo đậu trên đường Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM thì bị 2 chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát trật tự cơ động Công an quận Phú Nhuận đến xử phạt vì lỗi đỗ xe nơi biển báo cấm.

Bất ngờ bị kiểm tra, tài xế Nguyễn Văn Sự (ngụ Bình Dương) cãi rằng xe bị sự cố nên phải cho đậu sát lề chờ người đến trợ giúp. Trong khi đó, 2 cảnh sát trật tự một mực nói tài xế Sự dừng xe là để xuống hàng.

Lúc này, tài xế trên nói xe bị hư. Lực lượng cảnh sát trật tự (CSTT) yêu cầu tài xế chứng minh xe hư chỗ nào thì 2 bên xảy ra lời qua tiếng lại. Tài xế lấy điện thoại ra quay phim CSTT.

Thấy vậy, một “người lạ” đến đập rớt điện thoại tài xế xuống đất và nói: “Thích quay cho mày quay nha mày. Mày thích quay không?”.

Tài xế nói: “Tôi nói cho anh, có công an nhé. Có tất cả mọi người ở đây nhé”.

Tiếp đó, một CSTT nói: “Anh thấy có mất thời gian của anh không?” thì tài xế trả lời: “Không. Tôi thoải mái luôn. Tôi dừng ở đây đến đêm luôn cũng được”.

Khi một CSTT khác yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ thì người này không xuất trình mà chỉ nói: “Giấy tờ tôi đầy đủ, không thiếu gì cả”. Nói xong, tài xế leo lên xe, kéo cửa kính xuống và nói sẽ gọi cho Công an P.9 (Q.Phú Nhuận).

Trong lúc tài xế đang ngồi trên xe thì có một “người lạ” khác mặc thường phục tiếp tục đến gõ cửa xe tải hỏi “Xe chở gì?”, “Công ty nào?” và nói tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ.

Tài xế không xuống vì sợ bị “người lạ” đánh.

Liên quan đến đoạn clip trên, trao đổi phóng viên báo Người lao động, tài xế bị dọa đánh cho hay sự việc xảy ra trưa 13/3 và thấy bị "người lạ" đe dọa nên anh gọi công an phường đến hỗ trợ.

"Trong quá trình bị CSTT đòi xử phạt hành chính, lúc sau tại hiện trường có thêm 6 cảnh sát kinh tế và 2 "người lạ". Cuối cùng, có người đập điện thoại của tôi", anh Sự thuật lại.

Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh niên, một lãnh đạo Công an Q.Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết: “Người mà tài xế nói đánh rồi đập điện thoại tài xế là một người dân ở một công ty gần đó. Họ đến kêu tài xế sai thì chấp hành vi phạm đi thì tài xế dí điện thoại vô mặt quay phim nên người này mới đưa tay ra cản. Sau đó, chúng tôi mời những người liên quan về phường lập biên bản cảnh cáo”.

Cũng theo vị lãnh đạo này, thời điểm xảy ra vụ việc Công an Q.Phú Nhuận có chỉ đạo lực lượng CSTT đi kiểm tra, xử lý các trường hợp ô tô, xe tải dừng đỗ không đúng nơi quy định trên địa bàn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news