Tin mới

Giá Bitcoin ngày 16/7/2023: Một số mã tiền ảo có nhiều biến động

Thứ bảy, 15/07/2023, 21:00 (GMT+7)

Thị trường có nhiều biến động nhẹ.

Giá Bitcoin ngày 16/7/2023

Theo CoinDesk, giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 7h30 đạt 30.286,01 USD, giảm 0,04% so với 24 giờ trước. Trong ngày, giá bitcoin có biên độ biến động rất thấp, giao dịch quanh ngưỡng 30.300 USD. 

Vốn hóa của bitcoin hôm nay tụt xuống còn hơn 588 tỷ USD, chiếm 48,4% thị trường tiền mã hóa. Vốn hóa toàn bộ thị trường ghi nhận vào thời điểm 7h30 là 1.214 tỷ USD, gần như không thay đổi so với 24 giờ trước. Khối lượng giao dịch 24 giờ trên thị trường giảm 52% so với ngày 15/6, chỉ còn gần 27 tỷ USD.

Tính đến 7h40 ngày 16/7, trong 100 đồng tiền có vốn hóa lớn nhất, số lượng đồng tăng giá và mất giá là như nhau so với 24 giờ trước. Trong số này, mức tăng mạnh nhất thuộc về Compound (COMP), đi lên khoảng 12,92% trong ngày. Đồng tiền mất giá sâu nhất là Stellar Lumens (XLM), với mức sụt giảm -4,52%. 

Vào lúc 7h40, 3/10 đồng tiền hàng đầu xét theo vốn hóa đi xuống so với 24 giờ trước. Nhìn chung, biên độ biến động của các đồng tiền mã hóa trong 24 giờ qua đều tương đối thấp.

Dự đoán giá Bitcoin 16/7/2023

Theo Cointelegraph, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã tiệp nhận đơn đăng ký mở quỹ bitcoin ETF của BlackRock. Trước đó một ngày, SEC cũng đã thông báo nhận đơn đăng ký mở bitcoin ETF của Bitwise.

Những tuyên bố trên cho thấy SEC đã bắt đầu quá trình xem xét yêu cầu của BlackRock. Vào ngày 14/7, SEC đã thông báo đang trong quá trình phê duyệt các đơn đăng ký cho nhiều quỹ khác nhau, bao gồm Wise Origin Bitcoin Trust, WisdomTree, VanEck và Investco Galaxy.

Việc BlackRock tham gia vào cuộc đua bitcoin ETF có ý nghĩa đặc biệt quan trọng do tầm vóc của gã khổng lồ này trong hệ thống tài chính. Đơn xin mở bitcoin ETF của BlackRock bao gồm một thỏa thuận về "giám sát chung" với sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase.

Cho đến nay, SEC vẫn chưa phê duyệt bất cứ bitcoin ETF nào tại Mỹ. Tuy nhiên, tại Canada, ba quỹ ETF là Purpose Bitcoin, 3iQ CoinShares and CI Galaxy Bitcoin đã được các nhà chức trách phê duyệt.

Dự đoán giá Bitcoin

Theo Ether Chen, trưởng nhóm phân tích tài chính tại ByBit, cho biết sự phục hồi của Bitcoin sẽ phụ thuộc vào ba yếu tố, gồm quyết định tăng giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), sự kiện thay đổi thuật toán khai thác Bitcoin Halving và việc ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ giải quyết cơn bão pháp lý ra sao.

Tuy nhiên, sự kiện BlackRock dẫn đầu làn sóng đổ bộ của các công ty tài chính truyền thống tới không gian tiền điện tử đã làm thay đổi thị trường tiền ảo. Theo sau là hàng loạt cái tên nổi bật như Fidelity, WisdomTree, ARK Invest… nộp hồ sơ thành lập quỹ hoán đổi danh mục giao ngay Bitcoin ETF lên Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Cựu Chủ tịch SEC Jay Clayton thừa nhận từng hoài nghi về giao dịch trên thị trường hồi còn tại vị. Tuy nhiên, đề xuất lập Bitcoin ETF vẫn sẽ có cơ hội thông qua nếu các công ty chứng minh đây là phương thức an toàn và hiệu quả hơn để các nhà đầu tư tiếp cận thị trường tiền điện tử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news