Tin mới

Giá cả bánh Trung thu 2016 hâm nóng thị trường

Thứ hai, 15/08/2016, 10:23 (GMT+7)

Giá bánh trung thu năm 2016 có một số biến động nhỏ, Mùa Trung thu năm nay, thị trường trong nước đón nhận nhiều thương hiệu bánh với các dòng phân khúc khác nhau và mức giá đa dạng.

Giá bánh trung thu năm 2016 có một số biến động nhỏ, Trung thu năm nay, thị trường bánh trung thu trong nước đón nhận nhiều thương hiệu bánh với các dòng phân khúc khác nhau và mức giá đa dạng.

Năm nay những thương hiệu bánh trung thu trong nước khởi động khá sớm, hứa hẹn đưa lại nhiều dòng bánh phục vụ mùa Trung thu 2016.

Tại Hà nội, từ đầu tháng 8 dương lịch, các thương hiệu bánh Trung thu đã bắt đầu dựng gian hàng trưng bày và bán sản phẩm. Địa điểm chính tập trung trên các tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, Chùa Bộc, Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Trung Kính, Liễu Giai,Khâm Thiên…

Một gian hàng trưng bày bánh Trung thu của thương hiệu Kinh Đô được mở ra khá sớm trên đường Trung Kính, Hà Nội. Ảnh: Hoài An

Thời gian đầu, trên thị trường chủ yếu xuất hiện các gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty CP Kinh Đô, cũng như mọi năm Kinh Đô luôn dẫn đầu trong việc mở màn mùa Trung thu.Đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều gian hàng trưng bày của các thương hiệu khác như Hữu Nghị, Long Đình, Bibica …

Sản phẩm bánh Trung thu của Bibica đưa ra thị trườngnăm nay có hơn 50 loại, được chia làm 3 dòng chính là bánh Trung thu cao cấp, dinh dưỡng và truyền thống. Giá bánh Bibica dao động từ 37.000 – 140.000 đồng/cái. Riêng các dòng bánh sang trọng, cao cấp có mức giá trung bình từ 370.000 – 1.300.000 đồng/hộp.

Giá bánh Trung thu Bibica dòng bình dân dao động từ 37.000-140.000 đồng/cái. Ảnh: Zing.vn

Còn đối với Kinh Đô, phía công ty tung ra thị trường 62 sản phẩm bánh trung thu, ít hơn năm ngoái 10 sản phẩm.

Khác với mọi năm, năm nay bánh chủ yếu tập trung 4 dòng sản phẩm chính là dòng cao cấp Trăng Vàng; bánh nướng, bánh dẻo truyền thống; bánh Trung thu xanh và bánh Trung thu thiếu nhi, với các hương vị tự nhiên như nhân đậu xanh, đậu đỏ, khoai môn, hạt sen, sầu riêng… Phần lớn dòng bánh bình dân đều có mức giá dao động nhẹ, không thay đổi so với mặt bằng các năm, từ 35.000 đến 460.000 đồng/cái.

Dòng sản phẩm bánh Trung thu cao cấp Kinh Đô tuy không được trưng bày tại các gian hàng nhưng đã có niêm yết giá trên bảng giá. Ảnh: Hoài An

Dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng của Kinh Đô mặc dù không được trưng bày tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm nhưng trên bảng giá đã có niêm yết giá. Loại bánh đầu tiên của dòng cao cấp là bánh trung thu Trăng vàng Kim Cương Trường Khang với giá bán ra 3 triệu đồng/hộp, đắt hơn so với năm 2014 (giá năm 2014 là 2.900.000/hộp). Tiếp sau đó là bánh Trăng vàng Bạch Kim Đắc Lộc với mức giá 2 triệu đồng/hộp. Có mức giá rẻ nhất trong dòng cao cấp là bánh Trăng vàng Hồng Ngọc An Lành và An Nhiên 570.000 đồng/hộp.

Hiện tại, lượng khách hàng mua tại các gian hàng chưa cao. Khách hàng chủ yếu đến khảo sát giá cả, tìm hiểu các loại mẫu mã, nguyên liệu mới và mua về ăn thử.

Hoài An 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news