Tin mới

Gia cảnh khó khăn của nam chiến sĩ công an 23 tuổi tử vong trong chuyến công tác do mưa bão ở Sơn La

Thứ bảy, 21/07/2018, 09:13 (GMT+7)

Vừa mới nhận công tác tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, chiến sĩ Võ Thế T. bất ngờ gặp tai nạn rồi tử vong sau đó.

Vừa mới nhận công tác tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, chiến sĩ Võ Thế T. bất ngờ gặp tai nạn rồi tử vong sau đó.

Chiều 20/7, rất đông người dân đã đến căn nhà nhỏ của chiến sĩ công an Võ Thế T. (23 tuổi, trú thôn 3, xã Song Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) để chia buồn với sự mất mát của gia đình.

Hiện nay, người bố là ông Võ Thế Lai (52 tuổi) và bà Trần Thị Hiệp (51 tuổi) đã bắt xe ra Sơn La. Vì gia đình khó khăn, lại neo người nên không ai bảo ai, mỗi người mỗi tay phụ giúp gia đình dựng cờ, giăng bạt để chuẩn bị đón thi thể chiến sĩ T. về quê nhà.

Gia cảnh khó khăn của nam chiến sĩ công an 23 tuổi tử vong trong chuyến công tác do mưa bão ở Sơn La - Ảnh 1.

Người thân chuẩn bị để đón thi thể nam chiến sĩ.

Vợ chồng ông Lai sinh được 2 người con, trong đó T. là con trai cả trong gia đình, sau còn 1 người em trai năm nay vừa học xong lớp 7. Cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào vài sào ruộng nên rất vất vả, thậm chí nhà luôn nằm trong hộ nghèo nhiều năm của xã.

Hiểu được sự khó khăn của bố mẹ nên, T. đã quyết tâm học thật tốt để thi vào ngành công an. Với sự nỗ lực của mình, Võ Thế T. 12 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Năm lớp 11 và lớp 12, T. đều đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn hóa học.

Với thành tích xuất sắc này, T. đỗ vào trường Học viện Cảnh sát Nhân dân như là niềm tự hào của gia đình và dòng họ. Ngày T. ra trường, tất cả người dân đều đến chia tay và nhắc nhở con em xem T. như một tấm gương để noi theo. Cách đây 1 năm, T. tốt nghiệp và được phân về Công an huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La công tác.

"Vì làm việc xa nhà nên T. rất ít về nhà. Do mới ra trường nên lương không nhiều nhưng T. luôn tích góp để gửi về cho bố mẹ nuôi em ăn học. Một người con ngoan ngoãn và hiền lành như vậy mà sao ông trời nỡ bất công", ông Võ Gia Long (bác ruột T.), ngậm ngùi nói.

Gia cảnh khó khăn của nam chiến sĩ công an 23 tuổi tử vong trong chuyến công tác do mưa bão ở Sơn La - Ảnh 2.

Chiến sĩ Công an V.T.T gặp nạn, tử vong. Ảnh: FBNV.

Theo ông Long, khi ra trường, gia đình khó khăn đến nỗi không thể mua cho T. một chiếc xe máy để đi làm. Nhưng T. chưa bao giờ than thân trách phận mà luôn cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ và để giúp đỡ gia đình.

"Gia đình cũng chưa rõ sự việc, chỉ nghe rằng khi đang đi công tác thì T. gặp tai nạn, sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vì lo lắng cho con nên bố mẹ cháu bàn nhau bắt xe đi. Thế nhưng hai vợ chồng vừa đến Thanh Hóa thì nhận hung tin cháu đã tử vong do đồng đội báo về", ông Long nói.

Hiện thi thể chiến sĩ công an Võ Thế T. đang được đơn vị đưa về quê nhà, hai vợ chồng bà Hiệp cũng đang trên đường quay về Hà Tĩnh.

Trước đó vào ngày 19/7 chiến sĩ Công an V.T. (SN 1994, công tác tại Công an huyện Thuận Châu) đang đi công tác về, nhưng do trời mưa bão, đường trơn trượt nên chiến sĩ này đã gặp tai nạn. Mặc dù đã được đưa đi Bệnh viện cấp cứu nhưng do thương nặng nên anh T., đã tử vong vào sáng ngày 20/7.

Văn Nguyễn

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chiến sĩ công an