Tin mới

Ngân hàng chuyển nhầm 6 tỷ USD cho khách hàng

Thứ tư, 21/10/2015, 15:41 (GMT+7)

Một ngân hàng tại Đức đã chuyển nhầm cho khách hàng khoản tiền trị giá 6 tỷ USD. Sự việc này khiến ngân hàng gặp nhiều thiệt hại.

Một ngân hàng tại Đức đã chuyển nhầm cho khách hàng khoản tiền trị giá 6 tỷ USD. Sự việc này khiến ngân hàng gặp nhiều thiệt hại.

Ngân hàng nước Đức chuyển nhầm cho khách 6 tỷ USD

Deutsche Bank tại Đức gặp nhiều bê bối từ năm 2008 đến nay. Ảnh: Bloomberg

Theo thông tin đưa trên Bloomberg, ngân hàng Deutsche ở Đức đã xảy ra sự việc hy hữu vào hồi tháng 6 năm nay.

Theo đó, Deutsche Bank đã chuyển nhầm số tiền 6 tỷ USD cho một khách hàng là quỹ đầu tư ở Mỹ. 

Cụ thể, trong quá trình thực hiện giao dịch, một thành viên của phòng kinh doanh ngoại hối Deutsche Bank đã nhầm lẫn các số liệu khi nhập vào hệ thống. Từ việc nhập sai số liệu, số tiền thanh toán nhanh chóng bị đội lên gấp nhiều lần.

Tuy nhiên, một ngày sau đó, ngân hàng đã phát hiện ra lỗi giao dịch và lập tức thu hồi số tiền.

Sau vụ việc này, ngân hàng đã báo cáo cho cơ quan tài chính Anh, ngân hàng Trung ương châu Âu và Cục dự trữ liên bang Mỹ.

Kéo theo đó là giá cổ phiếu của ngân hàng sụt giảm 0,2% trên thị trường chứng khoán Đức.

Trước đó, Deutsche Bank cũng xảy ra một loạt scandal, điển hình là vụ ngân hàng nhận 6.000 đơn kiện và một khoản phạt kỷ lục lên đến 2,5 tỷ USD hồi tháng 5 vì thao túng lãi suất. Vụ việc này đã khiến đồng CEO – ông Juergen Fitschen phải từ chức.

Cũng theo thông tin của Bloomberg, tính từ năm 2008 đến nay Deutsche Bank đã phải đối diện với khoản chi khoảng 12,3 tỷ Euro, tương đương 14 tỷ USD để xử lý các vụ kiện, điều tra của nhà chức trách nước Đức.

Thành người giàu nhất thế giới vì ngân hàng chuyển nhầm tiền

Cô gái Ấn Độ trở thành người giàu hơn Bill Gates khi ngân hàng chuyển nhầm 999.000 rupee. Ảnh: Dainik Bhaskar

Theo thông tin trên tờ Dainik Bhaskar, vào hồi tháng 7, cô gái Yadav tại Ấn Độ đã nhận được tin nhắn chuyển khoản của ngân hàng qua điện thoại. Tin nhắn thông báo số dư tài khoản của cô được cộng theeo 999.000 rupee.

Cô đã đến ngân hàng để xác thực thông tin, nhân viên ngân hàng đã thực sự choáng trước số tiền này và số tiền hơn 95.700 tỷ rupee(gần 1.500 tỷ USD ) trong tài khoản của cô. Điều này tương đương với việc số tài sản của cô vượt xa số tài sản của Bill Gates- người giàu nhất thế giới.

Sau đó, ngân hàng quốc gia Ấn Độ (SBI) đã điều tra và phát hiện ra lỗi từ máy chủ của họ, sai sót đã được khắc phục sau đó vài giờ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news