Tin mới

“Giá chát” cho những lãnh đạo trường làm liều

Thứ bảy, 17/10/2015, 10:08 (GMT+7)

Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng là người đứng đầu một cơ quan trường học nhưng vì những lợi ích cá nhân nên nhắm mắt làm liều và đã phải trả giá cho hành động vi phạm của mình.

Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng là người đứng đầu một cơ quan trường học nhưng vì những lợi ích cá nhân nên nhắm mắt làm liều và đã phải trả giá cho hành động vi phạm của mình.

Đình chỉ công tác 1 tháng Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề

Đó là quyết định của UBND thành phố Thanh Hóa đối với ông Trịnh Văn Ngãi – Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1( Tp. Thanh  Hóa) để điều tra nội dung đơn thư tố cáo theo yêu cầu của đoàn thanh tra thành phố Thanh Hóa.

Quyết định tạm đình chỉ công tác của UBND thành phố Thanh Hóa đối với ông Trịnh Văn Ngãi – Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1 (Ảnh: Người Lao Động)

Như phản ánh của Người Lao Động, các cơ quan chức năng của thành phố Thanh Hóa nhận được đơn thư tố cáo ông Ngãi có nhiều sai phạm trong quá trình đào tạo và cấp chứng chỉ nghề cho các học viên.

Theo đơn thư tố cáo, trong năm 2015, trường trung cấp nghề số 1 chiêu sinh khóa sơ cấp cơ khí công nghệ cao với 97 học viên xếp thành ba lớp K3A, K3B, K3C. Dự kiến khóa học sẽ kéo dài ba tháng bắt đầu từ 18/4/2015 đến 18/7/2015.

Tuy nhiên, vào ngày 22/6/2015 mặc dù chưa học xong chương trình nhưng 71 học viên được ông Ngãi ký quyết định cấp, phát chứng chỉ nghề. Trong số 71 học viên đó có quá nửa học viên không học hoặc học chỉ môt, hai ngày vẫn được cấp chứng chỉ.

Phó hiệu trưởng trường THPT mất chức vì sửa học bạ cho cháu

Đây là trường hợp của ông Trần Trọng Thức, Phó hiệu trưởng trường THPT Vũ Quang.

Trường THPT Vũ Quang nơi ông Thức công tác (Ảnh: Vnepress)

Theo như thông tin trước đó, học sinh Nguyễn Huy H. học sinh lớp 12H, Trường THPT Vũ Quang khóa 2011-2014 (có anh em họ hàng với ông Thức) đang đi nghĩa vụ quân sự và muốn làm hồ sơ thi vào Trường Trung cấp Biên phòng.

Được biết, điều kiện để H làm hồ sơ vào trường là H. phải có học lực khá trở lên. Tuy nhiên, theo như học bạ cũ thì H. có hai năm có học lực trung bình, và một năm học lực yếu. H. thuộc diện học sinh cá biệt của trường và hạnh kiểm luôn ở mức trung bình và yếu.

Vì vậy, để giúp cháu có đủ điều kiện dự thi vào trường Trung cấp Biên phòng, Hiệu phó trường THPT Vũ Quang đã giúp H. làm lại học bạ, nâng điểm tổng kết 3 năm học.

Việc làm của ông Trần Trọng Thức đã vi phạm quy định về quản lý chuyên môn và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh quyết định bãi miễn chức vụ Hiệu phó trường THPT Vũ Quang của ông Thức.

Hiệu trưởng trường khai khống giờ dạy để nhận tiền đứng lớp bị “sờ gáy”

Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, vừa kết luận hàng loạt sai phạm của ông Trần Văn Thuận, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Kiệt, huyện Phú Thiện.

Theo kết luận của thanh tra Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Gia Lai ông Thuận sai phạm trong vấn đề thực hiện tài chính công khai chưa đúng với quy định 09, vấn đề quản lý, nhiều hồ sơ, chứng từ không đúng theo quy định, thu tiền học sinh nằm ngoài ngân sách, tự ý ký hợp đồng giảng dạy trái quy định để tiếp nhận 6 giáo viên vào làm việc trong trường.

Ông Trần Văn Thuận có nhiều sai phạm về công tác thu chi tài chính (Ảnh: Phụ nữ Online)

Như thông tin trước đó, trong năm học 2014-2015, ông Trần Văn Thuận, Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt, huyện Phú Thiện (Gia Lai) được phân công mỗi tháng dạy 5 tiết hướng nghiệp cho khối 12. Vào cuối năm học hiệu trưởng đã lập hồ sơ để nhận tiền phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo, tổng số tiền ông đã nhận là 36,5 triệu đồng nhưng trên thực tế ông Thuận không đảm bảo lên lớp đúng số tiết như đã quy định.

Theo ông Võ Văn Kiệt ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Sở GD-ĐT Gia Lai cho biết trên báo Giao thông: “Các sai phạm của ông Thuận hết sức nghiêm trọng và kéo dài, Sở đã chỉ đạo trường họp đề xuất mức kỷ luật để xem xét, xử lý”.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phó hiệu trưởng