Tin mới

Giá dầu thế giới đột ngột 'quay xe' sau khi liên tục giảm mạnh

Chủ nhật, 26/06/2022, 21:34 (GMT+7)

Sau khi giảm mạnh trong tuần thì giá dầu lại đột ngột quay đầu bật tăng do tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

Mới đây, theo dữ liệu cập nhật của Trading Economics hôm 26/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent tiêu chuẩn toàn cầu đã tăng 3,07 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày hôm 25/6. Trong khi đó, Giá dầu WTI - được sản xuất tại Mỹ - tăng 3,35 USD/thùng, tương đương 3,21% sau một ngày lên 107,620 USD/thùng.

Có thể thấy, giá dầu thô đột ngột quay đầu bật tăng khi những lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung lấn át nỗi sợ suy thoái.

Giá dầu thế giới đột ngột 'quay xe' sau khi liên tục giảm mạnh. Ảnh minh họa
Giá dầu thế giới đột ngột 'quay xe' sau khi liên tục giảm mạnh. Ảnh minh họa

Diễn biến giá dầu trong tuần qua liên tục biến động nhưng chủ yếu là đều giảm khi giới đầu tư lo ngại rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ rơi vào suy thoái. Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và các ngân hàng trung ương lớn khác đồng loạt nâng lãi suất đã ảnh hưởng đến giá dầu thô toàn cầu.

Trong tuần qua, đã có thời điểm, giá dầu Brent rơi xuống hơn 107 USD/thùng nhưng đến nay đã hồi phục được gần 6%. Theo giới quan sát, các nhà đầu tư vẫn rất thận trọng trước những dấu hiệu cho thấy nguồn cung nhiên liệu và dầu thô toàn cầu bị thắt chặt. 

Tại cuộc họp khẩn hôm 23/6, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm và những tập đoàn lọc dầu lớn của Mỹ đã không thể đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm giảm giá dầu.

Trước đó, Tổng thống Biden dự kiến yêu cầu Quốc hội Mỹ thông qua việc hoãn thuế nhiên liệu liên bang trong vòng 3 tháng nhưng phần lớn nghị sĩ thuộc cả 2 đảng đều bày tỏ sự phản đối đối với việc tạm dừng thu thuế liên bang.

Trong một diễn biến liên quan đến giá dầu, hãng tin Bloomberg cho biết, các nhà máy lọc dầu ở châu Âu đã mua 1,84 triệu thùng dầu thô của Nga mỗi ngày. Đây là mức mức cao nhất mà châu Âu, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ nhận được trong gần 2 tháng qua.

Có thể thấy, châu Âu vẫn tiếp tục tăng lượng mua dầu thô từ Nga bất chấp lệnh cấm của EU tháng trước khi cấm nhập khẩu dầu thô của Nga qua đường biển. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news