Tin mới

Gia đình 2 thiếu nữ tử vong mang quan tài ra đường: Có dấu hiệu bị xúi dục, kích động

Thứ năm, 21/06/2018, 15:42 (GMT+7)

Lãnh đạo huyện Yên Mỹ cho biết, việc gia đình 2 nữ sinh tử vong mang quan tài ra đường có dấu hiệu bị xúi giục, kích động nhằm tạo hiệu ứng đám đông lồng ghép ý đồ xấu.

Lãnh đạo huyện Yên Mỹ cho biết, việc gia đình 2 nữ sinh tử vong mang quan tài ra đường có dấu hiệu bị xúi giục, kích động nhằm tạo hiệu ứng đám đông lồng ghép ý đồ xấu.

Liên quan đến vụ việc 2 nữ sinh tử vong trong đêm ở Hưng Yên, ngày 21/6, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Phạm Trần Hoạt - Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) cho biết, cơ quan chức năng đã mời Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) vào cuộc khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân sau khi gia đình nạn nhân phản ứng, đem quan tài diễu phố.

Theo ông Hoạt, đêm ngày 20/6, gia đình của một trong số hai nạn nhân đã mang quan tài đặt ở khu vực trước cổng trụ sở Công an huyện Yên Mỹ. Người thân của nạn nhân còn lại thì đem quan tài đến gần trạm soát vé trên QL5.

Trước sự việc trên, ông Hoạt cho hay, bước đầu xác định, việc hai gia đình mang quan tài hai cháu tử vong ra đường có dấu hiệu của việc bị đối tượng xấu xúi giục, kích động nhằm tạo hiệu ứng đám đông lồng ghép ý đồ xấu.

Tối 20/6, tại khu vực phố Nối, huyện Yên Mỹ, người nhà nạn nhân mang "quan tài diễu phố". Ảnh báo Giao Thông

Cũng trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Hoạt cho biết, đến khoảng 6 giờ sáng nay, theo ông Hoạt, gia đình đặt quan tài thiếu nữ ở khu vực công an huyện đã đồng ý đưa thi thể tới trung tâm y tế huyện để cơ quan pháp y Bộ Công an về khám nghiệm tử thi.

Về gia đình thiếu nữ đặt quan tài ở khu vực QL5, lúc nửa đêm khi làm việc với lực lượng chức năng, một số người thân đồng ý đưa thi thể về. Nhưng khi lực lượng chức năng ra ngoài đưa thi thể về thì những người không làm việc với lực lượng chức năng trước đó lại phản đối.

"Do gia đình có sự chống đối nên lực lượng chức năng bắt buộc phải cưỡng chế di chuyển quan tài về Trung tâm y tế Văn Lâm để khám nghiệm pháp y.
Lực lượng chức năng đã khống chế một số người chống đối hô hoán, cản trở không cho lực lượng chức năng di chuyển quan tài", ông Hoạt thông tin.

Như đã đưa tin, vào khoảng 22h30 ngày 19/6, trên địa bàn xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, nhiều người dân bàng hoàng phát hiện thi thể của hai thiếu nữ khoảng 15 tuổi tử vong cạnh chiếc xe máy ở khu vực cầu vượt qua đường cao tốc quốc lộ 5B.

Theo đại diện Công an xã Hoàn Long, hai nạn nhân tử vong do gặp tai nạn.
Qua xác định ban đầu, tối 19/6, hai nạn nhân đi dự sinh nhật, mượn chiếc xe máy của chủ quán karaoke, đi về đến cầu vượt Yên Phú (nơi giao với quốc lộ 5B) thì gặp nạn.

Trao đổi với PV Dân Trí, Đại tá Nguyễn Minh Hiền - Trưởng Công an huyện Yên Mỹ - cho biết, trong quá trình khám nghiệm tử thi, ở phần cổ và chân tay của hai thiếu nữ này có vết rách.

“Các vết rách nông ở phần cổ, chân, tay. Kiểm tra sơ bộ cho thấy, các vết rách có liên quan đến việc bị cứa từ thành dải phân cách bằng kim loại của đường dẫn lên cầu. Qua điều tra sơ bộ ban đầu, cơ quan công an nhận định đây là vụ Tai nạn giao thông, không có dấu hiệu bị truy sát” - Đại tá Hiền cho biết.

Theo ghi nhận của pV báo Giao Thông, trưa 20/6, sau khi lực lượng chức năng hoàn thành khám nghiệm hiện trường bổ sung, phía gia đình nạn nhân đã có những phản ứng gay gắt khi "nghe nói" nguyên nhân vụ việc là do TNGT mặc dù cơ quan điều tra chưa đưa ra kết luận.

Thậm chí, gia đình nạn nhân Lê Thị Ngọc còn yêu cầu chiếc xe tang quay trở lại nhà mặc dù đang trên đường đưa đi chôn cất để mang quan tài của nạn nhân Ngọc đến Công an huyện Yên Mỹ.

Tối 20/6, chiếc quan tài được gia đình nạn nhân đưa đến khu vực Phố Nối - nơi đặt trụ sở UBND và Công an huyện Yên Mỹ để "diễu phố", yêu cầu cơ quan điều tra phải kết luận nguyên nhân cái chết của hai thiếu nữ là án mạng vì theo họ trên thi thể nạn nhân có nhiều nghi vấn của việc sát hại như vết cứa ở cổ.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news