Tin mới

Gia đình chị Huyền tiết lộ về khoản tiền bác sĩ Tường "chi" tìm thi thể

Thứ sáu, 11/04/2014, 11:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo lời ông Viễn (bố chị Huyền), quá trình tìm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, họ phải mất khoản chi phí rất lớn, gia đình bác sĩ Tường có đưa tiền hỗ trợ nhưng không thấm vào đâu.

 

 

(Tinmoi.vn) Theo lời ông Viễn (bố chị Huyền), quá trình tìm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, họ phải mất khoản chi phí rất lớn, gia đình bác sĩ Tường có đưa tiền hỗ trợ nhưng không thấm vào đâu.

Ngày 14/4, vụ bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác phi tang nạn nhân sẽ được Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử. Đây, là vụ việc được dư luận hết sức quan tâm. Nhóm PV đã có cuộc trao đổi ngắn với gia đình nạn nhân trước ngày xét xử.

Vợ bác sĩ Tường đến xin giảm án

Theo tin tức từ ông Nguyễn Văn Viễn (Bố đẻ chị Huyền) – Nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường gây tử vong rồi vứt xác phi tang cho biết, ngày 6/4 vừa qua Nguyễn Thị Hằng (vợ Nguyễn Mạnh Tường) và luật sư bào chữa cho Tường đã đến thăm và nói chuyện với gia đình.

Theo ông Viễn, chị Hằng và luật sư đã đến gặp ông bà nói chuyện với mong muốn được gia đình thông cảm và xin giảm án cho Nguyễn Mạnh Tường.

Gia đình chị Huyền tiết lộ về khoản tiền bác sĩ Tường hỗ trợ tìm thi thể
Bố nạn nhân chia sẻ với PV.

“Trong cuộc gặp gỡ này, chị Hằng cho biết, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường rất bất ngờ việc không tìm thấy xác nạn nhân. Qua lời chị Hằng, bị can Nguyễn Mạnh Tường cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình chúng tôi, đồng thời sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm lỗi mình đã gây ra, chứ không né tránh. Nếu có điều kiện thì anh ta cũng cố gắng khắc phục hậu quả. Trong phiên tòa tới đây, gia đình tôi cũng mong muốn luật pháp sẽ có những phán quyết công minh, đúng người đúng tội” ông Viễn bày tỏ.

Ngoài ra, ông còn tâm sự rằng trước đây, gia đình cũng có thiện cảm với chị Hằng, nhưng khi biết thông tin chị Hằng chứng kiến mọi chuyện mà bác sĩ Tường làm nhưng lại không can ngăn hay báo công an, gia đình đã rất phẫn nộ.

Giải thích cho việc làm trên, chị Hằng cho biết, do lúc đó quá sợ sợ nên không dám thông báo, chị này mong muốn gia đình nạn nhân thông cảm.

Theo lời ông Viễn, quá trình tìm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, họ phải mất khoản chi phí rất lớn. Có lần vợ bác sĩ Tường cũng tìm đến đưa cho anh Huy 150 triệu đồng. “Trong đó 50 triệu đồng là số tiền chị Huyền đặt cọc trước khi làm phẫu thuật, nhưng không thành công nên họ hoàn trả lại. Còn 100 triệu đồng họ nói hỗ trợ gia đình trong việc tìm kiếm thi thể nạn nhân. Số tiền đó, không thấm tháp vào đâu so với chi phí thực tế gia đình chúng tôi đã phải bỏ ra trong suốt mấy tháng trời ròng rã tìm kiếm thi thể của con” – ông Viễn khẳng định.

Gia đình không đồng ý với cáo trạng

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội: “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật Hình sự và tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 BLHS. Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo khoản 2, Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS. Như vậy, với các tội danh bị truy tố, Nguyễn Mạnh Tường đối diện mức án phạt cao nhất 10 năm tù; Đào Quang Khánh đối diện mức án tối đa 8 năm tù.

Gia đình chị Huyền tiết lộ về khoản tiền bác sĩ Tường hỗ trợ tìm thi thể
Mẹ chị Huyền cho biết: "Dù hết hy vọng nhưng tôi vẫn tìm con".

Không đồng tình về bản truy tố này, gia đình nạn nhân đã gửi đơn tới Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội trình bày rõ quan điểm, nội dung phạm tội của Nguyễn Mạnh Tường trước ngày xét xử, đề nghị truy tố bị cáo Tường tội danh “Giết người”. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được lời phản hồi nào từ cơ quan chức năng.

Ông Viễn còn tỏ ra bức xúc với giấy mời tham dự phiên tòa xét xử bị can bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh của Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội. Lý do theo ông là vì HĐXX chỉ cho phép 3 người gồm bố mẹ đẻ và chồng của Huyền tham dự phiên tòa diễn ra vào hôm 14/4 tới đây.

Gia đình cũng cho biết, sẽ làm đơn đề nghị Tòa án cho thêm người tham dự phiên tòa.

“Hành vi của tên Nguyễn Mạnh Tường là Phẫu thuật thẩm mỹ 'chui' không được sự cho phép của pháp luật, cố tình làm liều để kiếm tiền bất chính, làm việc coi thường tính mạng khách hàng theo kiểu 'may nhờ, rủi chịu'. - ông Nguyễn Văn Viễn (Bố đẻ chị Huyền)

Dù hết hy vọng tôi vẫn tìm con

Thực sự cho đến thời điểm này, tôi đã không còn hy vọng gì vào việc tìm xác con gái. Rất nhiều người vẫn gọi điện đến báo tin và ngỏ ý giúp đỡ gia đình trong việc tìm thi thể của cháu Huyền, nhưng tôi cũng không còn biết tin tưởng vào đâu nữa. Dù rất đau đớn, nhưng vẫn phải thú thực rằng niềm hy vọng trong tôi giờ đây đã không còn nữa. Nhưng sau phiên tòa sắp tới, có lẽ tôi sẽ lại tiếp tục tìm kiếm. Chỉ mong sau con gái linh thiêng sẽ tìm về với gia đình, người thân, để nỗi đau của chúng tôi nguôi ngoai đi phần nào”. - mẹ chị Huyền

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news